Australian Catholic University: Chi phí hợp lý - Lộ trình tiết kiệm du học Úc 2022

Ngôi trường “tuổi trẻ tài cao” Australian Catholic University đem lại chất lượng đẳng cấp Top 2% thế giới, chi phí lý tưởng hơn so với các trường đại học tại Úc, cung cấp lộ trình dự bị chuyển tiếp và các học bổng đa dạng lên tới A$20,000 giúp tiết kiệm hiệu quả cho sinh viên Việt Nam, cùng quy mô hoành tráng với các khu học xá tọa lạc tại tất cả các thành phố đáng sống nhất ở xứ sở kangaroo.

 

Loại trường: Công lập

Năm thành lập: 1991

Địa điểm: có đến 7 khu học xá khác nhau tại các thành phố lớn

Tổng số sinh viên: 34,834

Mức lương của cựu sinh viên: trung bình lên tới A$100,000/năm

I/ GIỚI THIỆU CHUNG

Australian Catholic University ACU tuy tuổi đời còn khá trẻ, nhưng thăng tiến rất nhanh chóng, được xếp hạng trong TOP 2% trường đại học hàng đầu trên toàn thế giới, là ngôi nhà của hơn 31.200 sinh viên và 3.400 sinh viên quốc tế đến từ 90 quốc gia. ACU là trường đại học Công giáo lớn nhất của Úc, nổi tiếng với các học giả nổi tiếng quốc tế và chất lượng giáo dục cao tại Úc. Trường cung cấp hơn 110 chương trình cấp bằng ở bậc đại học, sau đại học và nghiên cứu.

Học phí các chương trình ACU dao động từ 19.500 AUD - 26.800 AUD / học kỳ. Trường cung cấp nhiều loại học bổng bao gồm Học bổng Sinh viên Quốc tế ACU và Học bổng Xuất sắc Toàn cầu. Được xếp hạng #1 ở Úc về việc làm sau đại học, sinh viên tốt nghiệp tại ACU được tạo cơ hội việc làm tốt nhất tại Úc với mức lương trung bình 100,000 AUD.

 

 

II/ THÀNH TÍCH XUẤT SẮC CỦA ĐẠI HỌC “TUỔI TRẺ TÀI CAO”

ACU xếp hạng trong TOP 251  -300 (Times Higher Education 2021)

Xếp hạng #54 thế giới về các tác động tích cực đến xã hội

Xếp thứ #2 thế giới về sức khỏe tinh thần sinh viên

Top 80 thế giới về chất lượng giáo dục

Xếp thứ #18 thế giới và hạng #7 tại Úc về ngành Điều dưỡng (Shanghai Ranking 2021)

Top 50 thế giới và hạng #3 tại Úc về đào tạo ngành Giáo dục (Shanghai Ranking 2021)

Top 150 thế giới trong đào tạo ngành Tâm lý học (Shanghai Ranking 2021)

Top 200 thế giới về Luật (Shanghai Ranking 2021)

III/ CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO TẠI ACU

1. Hệ thống các khoa

ACU cung cấp một loạt các chương trình thông qua 04 khoa của mình bao gồm Khoa Giáo dục & Nghệ thuật, Khoa Khoa học Sức khỏe, Khoa Luật & Kinh doanh và Khoa Thần học & Triết học. Sinh viên có thể đăng ký tham gia các khóa học toàn thời gian, bán thời gian, trực tuyến hoặc các khóa học ngắn hạn về nhiều ngành học khác nhau.

  • Khoa Giáo dục và Nghệ thuật (Faculty of Education and Arts)

Khoa Giáo dục và Nghệ thuật của ACU có Trường Nghệ thuật Quốc gia (National School of Arts) và Trường Giáo dục Quốc gia (National School of Education). Khoa là cơ sở quan trọng trong công tác đào tạo giáo viên mới của Úc. Khoa thu hút những sinh viên đang tìm kiếm giải pháp cho các vấn đề phức tạp trong các lĩnh vực như giáo dục, công tác thanh thiếu niên, nghiên cứu toàn cầu, truyền thông, thông tin và thiết kế.

  • Khoa Khoa học Sức khỏe (Faculty of Health Sciences)

Khoa Khoa học Sức khỏe là khoa lớn nhất của ACU và là nơi đào tạo đội ngũ điều dưỡng, hộ sinh cũng như nhân viên cấp cứu hàng đầu tại Úc. Khoa bao gồm ba trường là Y tế Tương cận (Allied Health), Khoa học Sức khỏe và Hành vi (Behavioural and Health Sciences) và Điều dưỡng, Hộ sinh và Nhân viên cấp cứu (Nursing, Midwifery and Paramedicine). Những trường này tập trung vào chất lượng vượt trội, đổi mới và tác động đến cộng đồng trên tất cả các lĩnh vực nghiên cứu.

  • Khoa Luật và Kinh doanh (Faculty of Law and Business)

Khoa Luật và Kinh doanh tôn vinh thành quả bền vững nhờ tác động của con người thông qua việc chú trọng vào trách nhiệm xã hội, đạo đức và môi trường trong các hệ thống pháp lý và thương mại. Trường Luật Thomas More (Thomas More Law School) và Trường Kinh doanh Peter Faber (Peter Faber Business) giảng dạy các khóa học về kế toán, tài chính, nhân sự, luật và marketing.

  • Khoa Thần học và Triết học (Faculty of Theology and Philosophy)

Khoa Thần học và Triết học của trường xếp hạng hàng đầu thế giới trong lĩnh vực nghiên cứu về tôn giáo và thần linh cũng như thần học. Sinh viên sẽ được học cách sử dụng kỹ năng mới với ý niệm về đạo đức cũng như khao khát tìm kiếm sự thật và tri thức. Khoa là nơi có Trường Thần học (School of Theology) và Trường Triết học (School of Philosophy), đồng thời cũng là nơi cung cấp các dịch vụ tư vấn chuyên môn cho các tổ chức Công giáo.

2. Những chuyên ngành/lộ trình học hiệu quả

 

Khóa học

Học phí

Yêu cầu đầu vào

Nhóm ngành Kinh doanh-Kinh tế

Cử nhân: A$29,000/năm

Lộ trình tiết kiệm hơn là học năm 1 theo chương trình Diploma với học phí chỉ A$19,520; rồi chuyển tiếp lên năm 2 và năm 3 với học phí A$29,000 kèm học bổng.

 

Cử nhân Kế toán và Tài chính

A$29,080/năm

Tốt nghiệp THPT tại Việt Nam

Cử nhân Điều dưỡng

A$29,520

Tốt nghiệp THPT, GPA 5.5/7.0

*Lộ trình phù hợp hơn với sinh viên Việt Nam là học Dự bị Điều dưỡng chỉ A$18,000/năm, chuyển tiếp lên năm 1 Cử nhân Điều dưỡng tại ACU

Hoàn thành lớp 11 tại Việt Nam với IELTS 6.0

Cử nhân Nghệ thuật Sáng tạo

A$24,104

Tốt nghiệp THPT

Cử nhân Giáo dục

A$24,104

Tốt nghiệp THPT, IELTS với kỹ năng Đọc và Viết đạt 7.0; Nghe và Nói đạt 7.5

Cử nhân Vật lý Trị liệu

A$39,472

Tốt nghiệp THPT, đạt loại giỏi các môn Khoa học Tự nhiên

Thạc sĩ Giáo dục

A$24,104

Tốt nghiệp Đại học tại Việt Nam

MBA – Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh

A$32,000

Tốt nghiệp Đại học hoặc hoàn thành chương trình Dự bị Thạc sĩ (Chứng chỉ sau Đại học)

Không yêu cầu kinh nghiệm làm việc

Chứng chỉ sau Đại học (tương đương Dự bị Thạc sĩ)

Lộ trình tiết kiệm chi phí và đảm bảo được nhận vào bậc Thạc sĩ tại ACU

Học phí chỉ A$12,052

Tốt nghiệp Đại học

98% sinh viên tốt nghiệp chương trình Cử nhân tại ACU đều đạt mức lương trung bình lên tới A$118,000/năm

 

Chương trình Dự bị Đại học:

  • Yêu cầu hoàn thành lớp 11 tại Việt Nam
  • IETLS 5.5 (không band nào < 5.0)
  • Địa điểm: Melbourne và bắc Sydney.
  • Kì nhập học: Tháng 3
  • Thời gian học: 35 tuần
  • Học phí: A$20,596
  • Đầu ra: chuyển tiếp lên năm 1 Đại học các chuyên ngành tại ACU

 

 

Thực hành ngành Điều dưỡng

 

3. Cơ hội nghề nghiệp trong/sau khi tốt nghiệp

ACU giúp sinh viên tốt nghiệp khởi đầu sự nghiệp thuận lợi thông qua dịch vụ phát triển nghề nghiệp và mạng lưới cựu sinh viên ACU. Sinh viên tốt nghiệp ACU có quyền truy cập vào bảng thông tin việc làm trực tuyến và các tài nguyên thông tin về nghề nghiệp có sẵn thông qua trung tâm nghề nghiệp ACU ngay cả sau khi tốt nghiệp.

  • 91% sinh viên tốt nghiệp ACU đã được tuyển dụng và 77% trong số họ có việc làm toàn thời gian.
  • Trung tâm nghề nghiệp của ACU cung cấp các dịch vụ liên quan đến nghề nghiệp như việc làm bán thời gian, toàn thời gian, các chương trình sau đại học, tình nguyện, thực tập, tích lũy kinh nghiệm làm việc và làm gia sư.
  • ACU đã đạt 5 sao về cơ hội việc làm toàn thời gian và đã được bảng xếp hạng QS công nhận 5 sao trên toàn cầu về khả năng tuyển dụng.
  • Mức lương trung bình cho sinh viên tốt nghiệp từ ACU là 100,000 AUD/năm và đối với sinh viên tốt nghiệp bậc Đại học là 64,000 AUD/năm.

IV/ QUY MÔ RỘNG LỚN CỦA ACU

Các khu học xá của ACU tọa lạc tại tất cả các thành phố lớn và đáng sống nhất tại nước Úc, được thiết kế với sự pha trộn giữa các tòa nhà lịch sử và hiện đại, được bao quanh bởi những bãi cỏ rộng và các khu vui chơi.

Cơ sở tại Brisbane:

  • Nằm gần trung tâm thành phố Brisbane được bao quanh bởi đường chân trời xanh ngắt, những dòng sông uốn khúc, công viên và bãi biển.
  • Các ngành đào tạo ở đây vô cùng đa dạng, gồm có: nghệ thuật, kinh tế, y sinh, khoa học thể chất, y tá, trị liệu, vật lý trị liệu, phục hồi chức năng, công tác xã hội, bệnh lý ngôn ngữ,giảng dạy và nghiên cứu giáo dục, và thần học. 
  • Thời tiết ở Brisbane thì ấm áp quanh năm, vô cùng dễ chịu với 240 ngày nắng mỗi năm.
  • Thành phố Brisbane nổi tiếng với lĩnh vực du lịch, khi du học tại đây, sinh viên có cơ hội trải nghiệm cuộc sống của thành phố biển rực rỡ, những bãi cát trải dài vô tận, ngoài ra, vì là thành phố du lịch, cơ hội làm thêm ở đây cũng rất nhiều và với mức lương cao.

Cơ sở tại Adelaide: Cơ sở mới nhất của ACU là một phần của Khoa Thần học và Triết học.

Cơ sở ở Ballarat:

  • Nép mình giữa trung tâm thành phố và Hồ Wendouree, cơ sở Aquinas ở Ballarat cung cấp một loạt các cơ sở vật chất tiện nghi nhất.
  • Ballarat nằm cách Melbourne 110km về phía tây bắc. Đây là một thành phố nhỏ với hơn 100,000 cư dân, cộng đồng thân thiện. Nơi đây từng là mỏ vàng nổi tiếng của Úc. Học xá Ballarat của đại học ACU nằm ngay cạnh khu trung tâm thương mại của thành phố, bao gồm các lớp học mô phỏng, đan xen với các khoảng không gian xanh, các tòa nhà lịch sử.
  • Các môn đào tạo: Y tá, triết học, vật lý trị liệu và giáo dục.

Khu học xá Blacktown:

  • Mở cửa cho sinh viên vào năm 2021, khu học xá hấp dẫn được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất hiện đại phục vụ cho việc học tập.
  • Nằm ở trung tâm miền Tây Sydney và dễ dàng đi lại bằng giao thông công cộng,
  • Cơ sở mới nhất sẽ cung cấp các chương trình về sức khỏe, nghệ thuật, luật, kinh doanh và giáo dục.

Cơ sở Canberra: Cơ sở Signadou tọa lạc tại thủ đô Canberra. Các ngành đào tạo: Y tá, sư phạm, triết học, công tác xã hội.

Khuôn viên tại Melbourne:

  • Nằm gần Vườn Carlton, cơ sở St Patrick ở thành phố văn hóa Melbourne cung cấp một loạt cơ sở vật chất hiện đại và kỹ thuật.
  • Các ngành đào tạo gồm: Nghệ thuật, y sinh, kinh doanh, nghệ thuật sáng tạo, quốc tế học, luật, y tá, dinh dưỡng, liệu pháp nghề nghiệp, triết học, tâm lý học, sức khỏe cộng đồng, bệnh lý ngôn ngữ, khoa học thể dục thể thao, giảng dạy và nghiên cứu giáo dục, thần học, thanh thiếu niên và các khóa học phát triển cộng đồng.

Cơ sở ở phía Bắc Sydney:

  • Cơ sở MacKillop ở Sydney nổi tiếng với không gian yên bình và nhiều hoạt động.
  • Cơ sở vật chất bao gồm một cửa hàng sách và vật tư, quán cà phê với các bàn bi-a và các phòng thí nghiệm khoa học mới chuyên dụng. 
  • Các ngành đào tạo: Kinh doanh, thương mại, công nghệ thông tin, luật, điều dưỡng, khoa học dinh dưỡng và y sinh, liệu pháp lao động, vật lý trị liệu, bệnh lý lời nói, giảng dạy và giáo dục, nghiên cứu, hoặc thần học

Khu học xá Strathfield:

  • Khuôn viên Mount Saint Mary gần Blue Mountains và Central Coast, gần những bãi biển, công viên và các quán cà phê tuyệt vời.
  • Các khóa đào tạo: về nghệ thuật, kinh doanh và thương mại, triết học, tâm lý học, công tác xã hội, thể thao và tập thể dục, khoa học, giảng dạy và nghiên cứu giáo dục, thần học hoặc hình ảnh, nghệ thuật và thiết kế. 

Trường còn có cơ sở tại thành phố Rome: Tọa lạc tại trung tâm Rome (Ý), chỉ cách Vatican 5km, ACU mang đến nhiều cơ hội học tập khác nhau và khám phá văn hóa tại thành phố cổ kính này.

Khám phá khu học xá Brisbane và các video giới thiệu các cơ sở khác:

 

V/ YÊU CẦU ĐẦU VÀO VÀ CHI PHÍ

1. Yêu cầu đầu vào chung

Tiếng Anh: IELTS 6.0; hoặc TOEFL iBT 79; hoặc PTE 54

2. Chi phí

  • Học phí bậc Đại học: A$26,740/năm
  • Học phí Thạc sĩ: A$24,420/năm
  • Chi phí ăn ở (thuê nhà ngoài): A$17,290/năm
  • Chi phí thuê nhà trong ký túc xá: A$11,700/năm

 

Phòng ở của sinh viên

 

VI/ HỌC BỔNG 2022-23

Global Excellence Scholarships

  • Trị giá: A$5,000/năm
  • Áp dụng: học bổng tự động cấp cho sinh viên đạt yêu cầu đầu vào bậc Đại học và Thạc sĩ chuyên ngành Kinh doanh và Công nghệ Thông tin (thuộc khoa Luật và Kinh doanh)
  • Tổng trị giá tối đa lên tới A$20,000 toàn thời gian khóa Cử nhân và $10,000 toàn thời gian khóa Thạc sĩ

Allianz Care Scholarship

  • Trị giá: A$7,500 học phí
  • Áp dụng: bất cứ khóa học nào bậc Đại học hoặc Thạc sĩ tại ACU
  • Hạn chót: 06/03/2022

Pathway to Victoria Scholarship

  • Trị giá: A$2,500 học phí
  • Áp dụng: chỉ dành cho sinh viên học khóa Dự bị Đại học (Foundation) hoặc Cao đẳng (Diploma – tương đương năm 1 Đại học), hoặc khóa tiếng Anh ELICOS 10 tuần tại ACU
  • Địa điểm: Ballarat và Melbourne
  • Kỳ khai giảng áp dụng: các kỳ năm 2022 đến kỳ tháng 07/2023

Pathway to Business and IT Success Scholarship

  • Trị giá: 25% học phí
  • Áp dụng: chỉ dành cho sinh viên học chương trình Cao đẳng (Diploma – tương đương năm 1 đại học) ngành Kinh doanh; hoặc Công nghệ Thông tin; đầu ra chuyển tiếp lên năm 2 đại học tại ACU
  • Kỳ khai giảng áp dụng: tất cả các kỳ nhập học trong năm 2022

Tư vấn Du học và Đào tạo Dream World

Quý phụ huynh và học sinh quan tâm và còn thắc mắc về các vấn đề liên quan đến ngành học, trường học, du học các nước, học bổng, visa,... xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của Dream World sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất
Gọi đến Tổng đài miễn phí cước gọi (84-24) 3535 3399 - 0912 696 726