[Amerigo]THPT Woodside Priory: Top 60 trường nội trú tốt nhất tại Mỹ

Trường THPT nội trú Woodside Priory là một trong những trường thuộc hệ thống của tập đoàn giáo dục Amerigo, vô cùng danh giá với xếp hạng Top 60 trường nội trú trong nhiều năm liên tục tại Mỹ cùng thế mạnh phong phú trong khối STEM và Nghệ thuật, đời sống rất hứa hẹn tại trung tâm "Thánh địa công nghệ" Thung lũng Silicon, thuận tiện đến các trường đại học danh tiếng ở Mỹ và các công ty công nghệ. Đây hứa hẹn là bệ phóng của các học sinh theo đuổi thành công học tập và định hướng sự nghiệp sau này.

 

 

Năm thành lập: 1957

Trang web: https://www.prioryca.org/

Địa điểm: Thung lũng Silicon, bang California

Độ tuổi: với học sinh quốc tế chỉ tuyển từ lớp 9-10

Tổng số học sinh: 375/ số học sinh quốc tế: 25

Điểm SAT trung bình: 1370

Điểm ACT trung bình: 31

Sân bay gần nhất: Sân bay quốc tế San Francisco chỉ cách 30 phút lái xe, Sân bay quốc tế San Jose chỉ cách 30 phút lái xe.

Tổng chi phí (học phí + ăn ở nội trú): 81,240USD/năm

 

I/ ĐÔI NÉT VỀ TRƯỜNG

Xếp hạng A+ trên Niche.com

Xếp hạng #57 trường nội trú tốt nhất nước Mỹ - liên tục trong Top 60 trường nội trú tại Mỹ và Top 5 tại bang California.

Top 2% trường tư thục dự bị đại học học tốt nhất tại Mỹ

Hơn 70 môn thể thao và câu lạc bộ

Tọa lạc tại vùng trung tâm Thung lũng Silicon, chỉ cách Đại học Stanford 10 phút lái xe.

Rất gần các trường đại học danh giá bậc nhất nước Mỹ như Stanford University, UC Berkeley, UC Davis, San Francisco State Universuty, University of San Francisco, UC San Francisco,…

San Francisco là nơi tọa lạc của trụ sở 38 công ty thuộc danh sách Fortune 500, tiêu biểu nhất có Apple, Google, Facebook, Wells Fargo, VISA, Chevron, Intel, Oracle, Cisco, eBay, Salesforce,v.v…

Woodside Priory School chỉ cách trung tâm y tế 14 phút đi bộ, cách siêu thị 15 phút đi bộ, cách trung tâm cứu hỏa 13 phút đi bộ, cách Thư viện Portola Valley chỉ 4 phút lái xe, cách công viên 15 phút đi bộ.

 

 

CÁC THÀNH TỰU ĐÀO TẠO

Các học sinh liên tục được nhận vào các đại học Top 10 (trong đó có Đại học Stanford và Harvard), và các đại học Top 50 tại Mỹ.

Các đại học tiêu biểu nhận học sinh từ Woodside Priory School: Harvard, Standford, Johns Hopkins, Brown University, Yale University, MIT, Columbia University, Georgetown University, Vanderbilt University, Duke University, Princeton University, Willam & Mary, Boston University, Northeastern, Purdue, UC Berkeley, University of Virginia, New York University, University of Rochester, Tufts University,

Hơn 30 khóa nâng cao AP tín chỉ đại học

Hàng năm, trường được đón các cán bộ tuyển sinh từ tất cả các trường đại học Top 50 đến thăm trường.

Môi trường “đại học” chuẩn mực: nhờ chất lượng danh giá và đào tạo chuyên sâu cho học sinh THPT, trường cung cấp chương trình STEM (Khoa học – Công nghệ - Kỹ thuật – Toán học) được đánh giá tốt nhất tại Mỹ; trường còn có Trung tâm Học thuật Academic Resource Center ARC; hơn 60 câu lạc bộ học sinh, và các chương trình thể thao thi đấu,v.v… với mục đích tạo nên môi trường như trong trường đại học, học sinh có những trải nghiệm “tiền đại học” và thích nghi dần.

Trải nghiệm môi trường nội trú cao cấp:

  • Trường cung cấp phòng ở đơn tại khu nhà nội trú mới toanh và rất hiện đại.
  • Có khu vườn rau củ quả cung cấp cho bữa ăn giàu dinh dưỡng và xanh-lành-sạch.
  • Các học sinh quốc tế ăn ở nội trú được tham gia hoạt động ngoại khóa vào cuối tuần, phí hoạt động ngoại khóa này đã được bao gồm trong học phí.
  • Môi trường đa văn hóa với 50 học sinh nội trú từ hơn 15 quốc gia

 

II/ CÁC KHÓA HỌC CHÍNH

Những khối môn học chính: 

Tiếng Anh

Khoa học

Lịch sử

Toán

Nghệ thuật Thị giác

Giáo dục Thể chất

Nghệ thuật Biểu diễn

 

Chương trình STREAM và Robot đẳng cấp thế giới:

Dành cho các học sinh định hướng tương lai của mình đặt chân tới Thung lũng Silicon, trường Woodside Priory cung cấp khóa STREAM tại tòa nhà mới, rất hiện đại (STREAM: Khoa học - Công nghệ - Robot – Kỹ thuật – Nghệ thuật – Toán học).

Để theo đuổi chương trình này, học sinh có thể học 4 năm các môn nâng cao AP tích lũy tín chỉ đại học như AP Vi tích phân, hoặc các lớp Khoa học Máy tính (bao gồm Điện toán Di động hoặc hệ điều hành Android, phần mềm CAD, và In 3D cho Thiết kế Sản phẩm), hoặc chương trình 1 năm về Khoa học Máy tính.

 

 

Chương trình thực hiện Dự án - Senior Project:

Mục tiêu là giúp học sinh có được khả năng nhận thức, thiết kế và triển khai dự án một cách độc lập. Chương trình này đem đến cơ hội cho học sinh rèn luyện trí tuệ và kỹ năng.

Học sinh sẽ ứng dụng những kỹ năng như tư duy phản biện, hợp tác, sáng tạo, kiên trì khi thực hành triển khai và tự quản lý dự án của mình.

Với sự hỗ trợ của các giáo viên hướng dẫn, học sinh sẽ tiến hành nghiên cứu, làm việc với người cố vấn, thiết kế sản phẩm và quy trình, tạo dựng một bộ sưu tập/hồ sơ online về quá trình thực hiện, và sẽ trình bày về dự án và sản phẩm với cộng đồng Priory.

 

 

Nghệ thuật: học sinh được yêu cầu theo học ít nhất một năm chương trình Nghệ thuật Biểu diễn và một năm Nghệ thuật Thị giác. Các môn tiêu biểu như: Hợp xướng, Ca hát, chơi nhạc cụ, Thiết kế Sân khấu, Công nghệ Sân khấu, Hội họa và Vẽ, Gốm, Kim loại, Nhiếp ảnh Kỹ thuật số, CAD, In 3D, được giảng dạy bởi các giảng viên xuất thân là các nghệ sĩ chuyên nghiệp. Các tác phẩm của học sinh được trưng bày trong khuôn viên trường và trong phòng trưng bày địa phương.

 

 

III/ CƠ SỞ VẬT CHẤT

Khuôn viên trường tọa lạc tại trung tâm Thung lũng Silicon – “Thánh địa công nghệ” với những ông lớn Google, Facebook, và Apple,…

Chỉ cách Đại học Stanford 10 phút lái xe và UC Berkeley 50 phút lái xe

Trung tâm Laure Stream Centre: Trường sở hữu tòa nhà rộng 1114 m2, với các lớp học khoa học, các studio nghệ thuật, và một khu vực hiện đại dành riêng cho chương trình Robot.

Tòa nhà Benedictin sử dụng năng lượng mặt trời

Sân điền kinh Trudelle 400m hoàn toàn mới.

Trung tâm nghệ thuật biểu diễn Rothrock Performing Arts Cente: bao gồm lớp học hợp xướng, phòng học nhạc cụ, phòng luyện tập biểu diễn solo, và một nhà hát 400 chỗ ngồi

Trung tâm thể thao dưới nước joe Montero với bể bơi và phục vụ môn bóng nước

Một khu vườn rau quả sạch rộng lớn.

Học sinh tận hưởng môi trường sống trong lành như trong một khu công viên quốc gia.

 

 

IV/ ĂN Ở NỘI TRÚ

Học sinh nội trú đến từ hơn 15 quốc gia và 24 nhân viên nhà trường ăn ở toàn thời gian trong khu nội trú – hỗ trợ học sinh trong các vấn đề về đời sống ngoài lớp học.

Vào mỗi cuối tuần, các nhân viên nội trú và nhân viên nhà trường sẽ tổ chức các hoạt động ngoại khóa phong phú, bao gồm lướt sóng, đi bộ đường dài, trượt tuyết, thăm quan các điểm du lịch. Gần như cuối tuần nào học sinh nội trú cũng được đưa đi xem phim, uống trà sữa cùng bạn bè, thăm trung tâm mua sắm Stanford.

Đặc biệt, học sinh tham gia lớp Khoa học Máy tính thường được đi thực địa, thăm quan các công ty công nghệ tại Thung lũng Silicon.

 

 

V/ CÁC MÔN THỂ THAO, CÂU LẠC BỘ

Thể thao đồng đội: Bóng đá, Bóng rổ, Chạy việt dã, Bóng chuyền, Bóng nước, Tennis, Điền kinh, Bóng chày, Bóng bầu dục giật cờ, v.v…

 

Câu lạc bộ: Báo chí, Khoa học, Lập trình Video Game, CLB Biển, Cầu lông, CLB Đối thoại, Ban nhạc Rock, CLB Cờ vua, CLB Đổi mới công nghệ, Kỷ yếu, CLB Khiêu vũ, CLB Toán học, CLB Formula 1, CLB Bóng chuyền, CLB Esport, CLB Đầu tư, CLB Yêu động vật, Thiết kế Trang sức, Golf, Tạp chí, Vật lý Thiên văn, Nhiếp ảnh, CLB Khoa học Máy tính – Trải nghiệm Người dùng UX, Kỹ thuật, Nấu ăn, Nướng bánh, CLB Kinh tế, v.v…

 

 

VI/ YÊU CẦU ĐẦU VÀO

Vòng hồ sơ: 

  • Bảng điểm 2 năm gần nhất và bảng điểm năm học hiện tại
  • 2 thư giới thiệu từ giáo viên Toán và Tiếng Anh, 1 thư giới thiệu từ nhà trường
  • 3 bài luận trả lời câu hỏi ngắn và 2 câu hỏi lớn
  • TOEEFL 95 hoặc Duolingo 120

Vòng phỏng vấn: phỏng vấn online 15 phút

Hạn chót nộp hồ sơ online: 06/01

Vòng phỏng vấn: từ tháng 1 – 2

Đặt cọc (không hoàn lại): $7,000 + $3,000 processing fee

Tư vấn Du học và Đào tạo Dream World

Quý phụ huynh và học sinh quan tâm và còn thắc mắc về các vấn đề liên quan đến ngành học, trường học, du học các nước, học bổng, visa,... xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của Dream World sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất
Gọi đến Tổng đài miễn phí cước gọi (84-24) 3535 3399 - 0912 696 726