3 bài thi tiếng Anh nội bộ thay thế IELTS

Với các bạn học sinh-sinh viên còn đang lăn tăn về việc chưa kịp có điểm IELTS để nộp hồ sơ vào các trường đại học, bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn yên tâm hơn với 3 bài thi từ 3 trường đại học tại Vương quốc Anh được Cơ quan Thị thực và Xuất nhập cảnh tại Anh Quốc (UKVI) chấp nhận và có thể thay thế bài thi IELTS.

CHỨNG CHỈ TIẾNG ANH ĐƯỢC UKVI CÔNG NHẬN LÀ GÌ?

Theo quy định của UK Visa and Immigration, sinh viên cần nộp các bằng cấp chứng minh năng lực tiếng Anh tương đương trình độ CEFR cấp độ B2, nếu muốn tham dự các khóa học cấp độ Degree level hoặc cao hơn. Ngoài ra, nếu sinh viên theo học tại trường Đại học là tổ chức giáo dục bậc cao Higher Education Provider, thì trường Đại học có thể tự đưa ra hình thức kiểm tra, đánh giá và xác định năng lực tiếng Anh của sinh viên.
Như vậy, sinh viên ngoài việc phải nộp 1 trong 4 chứng chỉ tiếng Anh được UKVI chấp nhận cho hồ sơ xin visa UK bên ngoài nước Anh là:

  • IELTS SELT Consortium
  • LanguageCert
  • Pearson
  • PSI

Nhiều trường Đại học hỗ trợ sinh viên bằng việc tổ chức bài thi nội bộ hoặc chấp nhận các bài thi năng lực tiếng Anh khác nữa.

I/ BÀI KIỂM TRA RIÊNG CỦA BIRMINGHAM CITY UNIVERSITY

Birmingham City University tạo điều kiện cho sinh viên khu vực Đông Nam Á, với nguyện vọng theo học tại trường Kỳ tháng 9/2021 làm bài kiểm tra online English Placement Test trị giá £55 hoàn toàn miễn phí.
Đây là bài kiểm tra trực tuyến và có giám sát, kiểm tra đầy đủ các kỹ năng của sinh viên.

  1. Phần Nghe, Đọc và Viết sẽ được thực hiện thông qua một platform sở hữu bởi Calibrand Ltd và Examity Inc. Thông tin và bài thi của sinh viên sẽ được thu thập và lưu trữ bởi các công ty này.
  2. Sinh viên đã được nhận thư mời cho khóa Pre-sessional hoặc đã từng học khóa Pre-sessional sẽ không được tham dự bài thi này. 
  3. Sinh viên cần nộp hồ sơ xin học Application Form, nhận được thư mời có điều kiện Conditional offer, rồi đăng ký làm bài test. Nếu không tiếp tục theo học tại BCU, sinh viên sẽ phải đóng mức phí làm bài test 55 Bảng.
  4. Đăng ký làm bài thi tối thiểu 10 ngày trước ngày thi chính thức.
  5. Mỗi sinh chỉ được làm bài thi duy nhất 1 lần trong 1 tháng.
  6. Sinh viên cần chuẩn bị:
    • 1 phòng riêng, yên tĩnh
    • Sử dụng máy tính hoặc laptop có webcam, microphone và speakers
    • Google Chrome browser
    • Đường truyền Internet ổn định, tốc độ tối thiểu 2Mbps
  7. Lịch thi trong thời gian tới:
    • Tháng 6: ngày 15, 25
    • Tháng 7: ngày 9, 23
    • Tháng 8: ngày 6, 20
    • Tháng 9: ngày 3, 17
  8. Đơn vị tổ chức bài thi sẽ gửi hướng dẫn bài thi tới sinh viên

Nội dung bài thi:

  1. Phần thi Nghe, Đoc và Viết sẽ được thực hiện online trong cùng 1 phần.
           Thời gian: sẽ bắt đầu cứ mỗi 30 phút trong khung thời gian 9.00 đến 11.30 sáng giờ UK trong ngày thi (4.00 đến 6.30 chiều giờ Việt Nam).
           Thời lượng: khoảng 2.5h. Trong đó:
            Kiểm tra an ninh và xác thực nhân than: khoảng 15 phút
            Nghe: 30 phút
            Đọc: 60 phút
            Viết: 45 phút
  2.  Phần thi Nói sẽ được thực hiện sau khi hoàn thành 3 phần thi trên, trong khoảng 20 phút

II/ BÀI KIỂM TRA RIÊNG CỦA UNIVERSITY OF HERTFORDSHIRE

University of Hertfordshire tạo điều kiện cho sinh viên khu vực Đông Á và Đông Nam Á, đã nhận được Thư mời của trường nhưng không định thi IELTS hoặc không thể thi IELTS do ảnh hưởng của đại dịch COVID 19 được làm bài kiểm tra University Internal English test hoàn toàn miễn phí.

  • Đây là bài kiểm tra trực tuyến và có giám sát, kiểm tra đầy đủ các kỹ năng của sinh viên.
  • Sinh viên có thể làm bài thu tại văn phòng công ty du học hoặc làm trực tiếp tại nhà (trong điều kiện khu vực cư trú bị phong toả cách ly). 
  • Sinh viên cần xác nhận bài thi được làm trong môi trường đầy đủ điều kiện, không dùng từ điển, tài liệu, và không có sự trợ giúp từ bên ngoài.

III/ BÀI KIỂM TRA RIÊNG CỦA ANGLIA RUSKIN UNIVERSITY

Anglia Ruskin University chấp nhận các chứng chỉ khác như TOEFL iBT / TOEFL iBT Special Home Edition và bải tiếng Anh của trường ARU English test (ELPT) giá £120.

  • Sinh viên có thể đăng ký thi miễn phí, và sử dụng kết quả bài test ELPT thay thế IELTS. Bài test được UKVI chấp nhận để nộp hồ sơ xin visa. 
  • Đây là bài kiểm tra trực tuyến và có giám sát, kiểm tra đầy đủ các kỹ năng của sinh viên.
  • Sinh viên có thể làm bài thu tại văn phòng công ty du học hoặc làm trực tiếp tại nhà (trong điều kiện khu vực cư trú bị phong toả cách ly). 
  • Sinh viên cần xác nhận bài thi được làm trong môi trường đầy đủ điều kiện, không dùng từ điển, tài liệu, và không có sự trợ giúp từ bên ngoài.

Cấu trúc bài thi:

  1. Đọc (50 phút): 2 bài đọc và trả lời câu hỏi; thời gian:
  2. Nghe (50 phút): 4 bài nghe và trả lời câu hỏi
  3. Viết (50 phút): được lựa chọn một số câu hỏi, sau đó viết thành bài luận ngắn
  4. Nói (10-15 phút): sẽ có bài phỏng vấn ngắn với giám khảo, về nhiều chủ đề như việc học, gia đình, bạn bè, kế hoạch tương lai...

 

Tư vấn Du học và Đào tạo Dream World

Quý phụ huynh và học sinh quan tâm và còn thắc mắc về các vấn đề liên quan đến ngành học, trường học, du học các nước, học bổng, visa,... xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của Dream World sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất
Gọi đến Tổng đài miễn phí cước gọi (84-24) 3535 3399 - 0912 696 726