20/9/2023: Nhật ký Exeter của Quốc Khánh - Mưa nhớ nhà, học phân loại rác, những người dân thân thiện

...Exeter ngày 4 của Mẫn Quốc Khánh: Mưa gió nhớ nhà, nhớ bạn bè, những bài học nhỏ nhất để hòa nhập lối sống như phân loại rác, đi xe buýt, sự thân thiện của người dân Exeter, đến gian hàng người Việt ở Exeter. 

Exeter 20/9/2023

Lại một ngày mưa nữa ở Exeter.

Thời gian trôi ở thành phố này thật chậm, mới 4 ngày mà mình cứ ngỡ đã xa nhà được cả tháng trời. Sáng sớm gió rất to, vì nhà mình ở giữa một con dốc cao nên mình cảm giác chỉ cần nhảy nhẹ một cái là gió sẽ thổi mình bay xuống cuối đường.

Bữa đầu tiên hôm nay mình không ăn chung với các bạn cùng nhà, chúng mình đã thống nhất với nhau bữa sáng thì sẽ tự túc.

Hôm nay mình dự định đến trường để hỏi một vài vấn đề về đăng ký môn học và cũng tiện ghé qua gian hàng của cộng đồng người Việt ở Exeter.

Mình đi đến trường bằng xe bus, xe đến đúng giờ, chú tài xế thân thiện đã kiên nhẫn chờ mình loay hoay với cái máy bán vé, xe thì hơi lắc lư và khá ồn ào. Thời tiết hôm nay cũng giống như phần lớn thời gian mình ở Exeter, mưa. Dù không nghe thấy nhưng mình vẫn cảm nhận được những hạt mưa rơi xuống những phiến lá rồi thả nhẹ xuống chiếc ô nhỏ của mình.

Mình đến gian hàng của cộng đồng người Việt trước, mọi người ở đây đều thân thiện, năng động. Trong đây có bạn mình quen được ngày hôm trước, bạn ấy đi lạc và mình đã giúp bạn ấy tìm đường về. Không khí ở đây đưa mình trở lại ngày đầu tiên mình nhập học ở UET.

Đúng ra mình phải cảm thấy hào hứng khi ở trong môi trường rất đỗi quen thuộc với mình, nhưng ngược lại, mình cảm thấy lạc lõng. Có lẽ điều gì đó trong mình đã thay đổi. Mình sẽ thử kết nối với cộng đồng người Việt trong một dịp khác. Mình chào khéo mọi người rồi di chuyển đến khoa trước khi bắt xe bus về nhà.

Đường về có một cụ bà rất dễ thương trên xe bus, bà thấy mình người nước ngoài nên đã chỉ mình xe bus hoạt động như thế nào, mình không nói bà là mấy cái bà nói mình đã biết rồi đâu. Bữa trưa của mình là mì trộn, thịt xay và há cảo.

Sau đó mình có cuộc trò chuyện ngắn với bạn người Anh cùng nhà, nhờ thế mà mình đã biết quy trình phân loại rác và thời gian đổ rác.

Buổi chiều anh trai mình có gọi, mình được gặp Hana (Hana chú mèo của Khánh) qua video call, mình gọi Hana, chiếc hồ lô hơn 5 cân vẫn biết mà nhìn mình. Anh trai kể Hana dạo này buồn lắm, cứ nằm nghệt ra chẳng thiết tha gì. Mình nhìn ảnh chụp mình với Hana và Đậu Đậu, không biết hai đứa có nhớ mình không? Mình thì nhớ 2 đứa, mình chưa bao giờ xa 2 đứa lâu đến như vậy.

Buổi chiều nay cũng là lần đầu tiên sau rất nhiều năm mình khóc vì nhớ. Giờ thì mình cũng hiểu được phần nào cảm giác của mẹ mình. Chiều muộn mình có đi ra siêu thị để mua thêm bánh mì cho bữa sáng. Bữa tối nay mình nấu gà áp chảo, canh bắp cải cà chua và salad, ngon lắm. Ngày thứ 4 ở Exeter thật nhiều cảm xúc, mình rất nhớ gia đình, mình rất nhớ bạn bè.

Ảnh chụp bụi cây gần nhà.

Tư vấn Du học và Đào tạo Dream World

Quý phụ huynh và học sinh quan tâm và còn thắc mắc về các vấn đề liên quan đến ngành học, trường học, du học các nước, học bổng, visa,... xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của Dream World sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất
Gọi đến Tổng đài miễn phí cước gọi (84-24) 3535 3399 - 0912 696 726