18/9/2023: Ngày đầu tiên tới Exeter của Quốc Khánh - Cuộc sống du học sinh chưa bao giờ "màu hồng"

Những trải nghiệm đầu tiên, rất thật, và không hề có "màu hồng" khi Mẫn Quốc Khánh đặt chân đến Exeter, từ việc bị sốt ở Nội Bài, mệt mỏi sau chuyến bay dài, trận mưa khó quên ngay ngày đầu tiên đến thành phố, và nỗi nhớ nhà như mọi du học sinh chân ướt chân ráo đến vùng đất mới, tới bữa cơm xa xứ, chẳng có chợ như Việt Nam, khung cảnh thì xa lạ, mua bán phải đắn đo vì giá cả ... Cuộc sống du học sinh chưa bao giờ dễ dàng, ngay từ những ngày đầu, nhưng mọi trải nghiệm nhỏ nhất dần dần sẽ giúp các bạn mạnh mẽ hơn và trưởng thành nhanh chóng.

 

"Exeter 17/09/2023

Chuyến bay dài ngày hôm qua quả thực là ác mộng với một đứa lần đầu tiên xa nhà như mình (thực sự xa nhà). Mình bị sốt ngay từ sân bay Nội Bài, suốt chuyến bay đến Qatar mình phải vật lộn quanh chiếc ghế chật chội, cũng may là mình kịp uống vài viên thuốc trước khi chuyển tuyến đến Luân Đôn. Tổng cộng thời gian bay là 18 tiếng, và thêm 4 tiếng xe để của trường đưa mình từ sân bay Heathrow về đến Exeter. Vì thời gian còn lại của ngày hôm qua mình chỉ dành để đi mua chăn gối và sắp xếp lại đồ, sau đó thì nấu vội vài gói mì mẹ gói trong vali để chống đói, nên có thể nói ngày hôm nay là ngày đầu tiên mình ở Exeter.

Mình dậy rất sớm, chẳng cần báo thức, 6h mình đã mở mắt và kéo rèm cửa ra đón ngày mới.

Không khí se lạnh và bầu trời xám xịt khiến mình vội vã xỏ giày và đi dạo công viên gần chỗ ở, sợ mưa sẽ sớm tới. Khung cảnh sáng sớm ở đây ảm đạm và nhịp sống cũng thật là yên tĩnh. Tầm giờ này ở Việt Nam đã có nườm nượp tốp người đi tập thể dục, các bà cô thì bật nhạc nhảy xập xình giữa công viên rồi. Chạy bộ xong mình về phòng sửa soạn rồi chuẩn bị đi đến phố Sidwell gần nhà để ghé đi xem nhu yếu phẩm.

Cơn mưa bất chợt kéo đến lúc mình đi, mưa to thật to kéo theo những làn gió thổi buốt cả mang tai, cũng may là Sidwell chỉ cách chỗ ở vài trăm mét. Ở đây chẳng hề có chợ như ở Việt Nam, mọi thứ sẽ tập trung ở các siêu thị và giá thì chỉ muốn chửi thề. Có một vài sạp hàng của người Thổ, đồ ăn có vẻ rẻ và tươi hơn cửa siêu thị, mình chắc sẽ đến đây ủng hộ dài dài.

Trưa hôm nay ăn Domino pizza, thật ra cũng chẳng muốn nhưng mình cần ăn gì đó thật nhanh để kịp đến trường nhận thẻ cư trú dài hạn, thiếu nó thì mọi thứ ở UK đều trở nên khó khăn. Đường đến trường cũng thật là gian nan, trường cách chỗ mình khoảng 1,3 dặm, đi bộ sẽ mất 30 phút. Vấn đề không phải là đường xa, mà là đường đã xa lại còn mưa rất to, chắc mình phải tập quen với cảm giác này thôi vì mưa ở đây rác rác quanh năm mà.

Mình vẫn chưa thể hết bất ngờ bởi khung cảnh ở Exeter, đúng là thành phố xanh có khác, suốt quãng đường đến trường chỉ toàn là cây cối. Mình chụp được rất nhiều ảnh toàn là cây. Có event tham quan khuôn viên trường lúc 2h chiều nhưng lúc mình lấy xong thẻ cư trú đã là 2h30 nên đành tự mình đi campus tour. Khuôn viên trường rộng lắm đi mãi chẳng hết, đẹp nữa, và dĩ nhiên là rất nhiều cây cối.

Tuy vậy, mình vẫn thấy thích VNU của mình hơn, chắc có lẽ vì mình đã đi qua khoa Pháp, đài phun nước,... cả nghìn lần trong suốt 6 năm qua rồi. Lúc về mình có đi qua Sidwell để mua đồ ăn tối, hôm nay không thể nào nhét mì vào miệng được nữa. Bữa tối hôm nay có ức gà, trứng, và canh rau củ quả, đủ chất mà cũng rất no nữa. Ngày đầu tiên ở Exeter thật tuyệt, mình rất nhớ gia đình, mình rất nhớ bạn bè."

Ảnh chụp Exeter Cathedral hôm nay 18/9

 

Tư vấn Du học và Đào tạo Dream World

Quý phụ huynh và học sinh quan tâm và còn thắc mắc về các vấn đề liên quan đến ngành học, trường học, du học các nước, học bổng, visa,... xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của Dream World sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất
Gọi đến Tổng đài miễn phí cước gọi (84-24) 3535 3399 - 0912 696 726