12 thành phố chi phí rẻ nhất tại Anh năm 2021-2022

Vương quốc Anh có một trong những hệ thống giáo dục chất lượng cao nhất thế giới và là trung tâm quốc tế cho sinh viên tìm kiếm những khóa học chất lượng ở bậc phổ thông, đại học và sau đại học. Chất lượng giáo dục không phải là yếu tố duy nhất thu hút sinh viên quốc tế đến Vương quốc Anh. Giá cả phải chăng là một yếu tố chính khiến đất nước xinh đẹp này trở thành một điểm đến du học hàng đầu. Thật dễ dàng để tìm thấy những thành phố giá rẻ ở Vương quốc Anh mà không ảnh hưởng đến trải nghiệm học tập chất lượng cao.

Nhiều sinh viên thường chán nản khi đi du học do chi phí sinh hoạt quá cao? Tại Vương quốc Anh có một số lựa chọn tuyệt vời cho một nền giáo dục có giá cả phải chăng vì nhiều trường đại học xếp hạng hàng đầu nằm ở các thành phố sinh viên có chi phí thấp nhất thế giới, nơi để tận hưởng cuộc sống sinh viên đáng nhớ mà không cảm thấy gánh nặng về tài chính.

Khám phá Top 12 nơi rẻ nhất cho sinh viên ở Vương quốc Anh dưới đây và liên hệ với chuyên viên tư vấn tại Dream World nếu bạn muốn đăng ký vào các trường đại học hàng đầu tại các thành phố có chi phí hợp lý nhất Vương quốc Anh nhé.

>>Xem thêm:

- Chi phí du học tại Anh

Học bổng du học Anh lên đến 100% học phí tại các trường danh tiếng năm 2022

Học bổng phổ thông lên đến 100% học phí tại Anh năm 2022

12 THÀNH PHỐ VỚI CHI PHÍ HỢP TÚI TIỀN VÀ RẺ NHẤT CHO SINH VIÊN Ở VƯƠNG QUỐC ANH

1. Manchester

Một trong những thành phố lớn nhất và giá cả phải chăng nhất của Vương quốc Anh, Manchester có một di sản khu công nghiệp rộng lớn và là một thành phố sinh viên ở Vương quốc Anh. Các trường đại học hàng đầu trong thành phố là Đại học Manchester, Đại học Manchester Metropolitan, Đại học Salford, Trường Kinh doanh Alliance Manchester và Trường Kiến trúc Manchester. Chỗ ở trong thành phố rẻ và hợp túi tiền, chỉ khoảng £75 mỗi tuần và đi ra ngoài quán bar, quán rượu và quán cà phê hoặc đi taxi cũng không hề đắt đỏ.

 

2. Cambridge

Là quê hương của trường đại học số một thế giới (Times University Guide 2020), Đại học Cambridge, đây có lẽ là thành phố sinh viên nổi tiếng nhất thế giới. Ngoài ra là trường phổ thông St.Andrew's College danh giá với mức học bổng 75% học phí, Đại học Anglia Ruskin (khu học xá Cambridge). Cambridge là một nơi sinh sống giá cả phải chăng ở Vương quốc Anh, mang đến cho sinh viên giá trị đồng tiền và triển vọng nghề nghiệp sau đại học tuyệt vời. Chi phí thuê và sinh hoạt hàng năm thấp trong khi các tiện nghi ăn uống và đi lại hàng ngày cũng không tốn kém. 

 

3. Leicester

Leicester được coi là một trong những nơi rẻ nhất cho sinh viên ở Vương quốc Anh vì giá thuê chỗ ở không quá cao và sinh viên quốc tế có thể tìm được những nơi ở tốt với mức giá chỉ 83 bảng mỗi tuần. Thành phố cũng được đánh giá cao về phương tiện di chuyển rẻ - nếu có thẻ sinh viên thì có thể đi lại chỉ với £ 29. Các chi phí sinh hoạt khác như ăn uống, đăng ký thành viên phòng tập thể dục và các lựa chọn giải trí cũng có thể chi trả được cho những sinh viên sống với mức ngân sách hạn chế. Đại học Leicester và Đại học De ​​Montfort là một số trường đại học xếp hạng hàng đầu của Vương quốc Anh đều nằm ở đây.

 

4. Durham

Durham là một trong những thành phố sinh viên nổi tiếng nhất không chỉ vì giá cả phải chăng mà còn bởi khuôn viên trường đại học đẹp như tranh vẽ. Là một thành phố nhỏ và ấm cúng, Durham cung cấp các lựa chọn sinh hoạt, ăn uống và giải trí với mức giá hợp lý. University of Durham nằm trong top 10 của Vương quốc Anh (Times and Sunday Times Good University Rankings 2020) và được hàng trăm sinh viên quốc tế theo học mỗi năm, khiến Durham trở thành một trong những thành phố được nhiều sinh viên săn đón.

 

5. Belfast

Belfast, thành phố thủ đô của Bắc Ireland có giá taxi rẻ nhất ở Vương quốc Anh. Một nơi tuyệt vời để sinh viên sống với giá thuê chỗ ở hàng tuần khoảng £113 cho một căn hộ. Thành phố cũng là nơi sinh sống của nhiều sinh viên quốc tế theo học bằng cử nhân và thạc sĩ tại các trường đại học hàng đầu - đặc biệt là Queen's University Belfast - thành viên nhóm Russell Group tại Anh (nhóm các trường đại học danh giá nhất)

 

6. Lincoln

Với giá thuê hàng tuần là £118,80, là một trong mười địa điểm rẻ nhất ở Vương quốc Anh. Chỉ với £30, bạn có thể mua một tấm vé du lịch.

 

7. Cardiff

Ngoài là thành phố thủ phủ của xứ Wales, thành phố Cardiff là một trong những thành phố có giá cả phải chăng nhất để sinh viên tại Vương quốc Anh. Trung bình thành phố có giá thuê hàng tháng là £ 114,19. Thêm vào đó, phương tiện giao thông công cộng không đắt, vì vậy bạn không nhất thiết phải mua một căn hộ gần khuôn viên trường đại học của bạn. Cardiff là nơi có Đại học Cardiff, là thành viên đại học tiếng Wales duy nhất của các trường đại học thuộc Tập đoàn Rusell và Đại học Cadiff Metropolitan là ứng viên “Đại học của năm 2021” tại Anh (học bổng 10,000 GBP). Điều khiến thành phố Cardiff có giá cả phải chăng hơn là thực tế là hầu hết sinh viên đang theo học ở đó đều tham gia vào một công việc bán thời gian và nhận được nhiều quỹ từ các nguồn khác nhau.

 

8. Newcastle

Vị trí rất thân thiện và được đánh giá là mộ trong những thành phố đáng sống nhất tại Anh, thành phố Newcastle hóa ra lại có giá rất rẻ. Là một trong những thành phố gần đây đã được giới thiệu trong top những nơi rẻ nhất để sống ở Vương quốc Anh cho sinh viên. Trung bình giá thuê hàng tuần ở Newcastle tăng lên 117,93 bảng. Đồng thời, nơi đây có Đại học danh tiếng Newcastle với học bổng cao nhất lên đến 100% học phí cho khóa dự bị đại học.

 

9. Lancaster

Lancaster là một thuộc hạt Lancashire. Giá thuê hàng tuần trung bình là 139 bảng Anh với chi phí ăn uống thuộc top rẻ nhất tại Anh, đồng thời bạn được tận hưởng cuộc sống độc đáo và nhiều trải nghiệm mới mẻ ở đây.

 

10. Coventry

Coventry đã trải qua sự gia tăng một số chi phí sinh hoạt, nhưng nó vẫn là một trong những nơi rẻ nhất để sống ở Vương quốc Anh cho sinh viên. Giá thuê nhà rẻ hơn ở Lancaster với chỉ 135 bảng mỗi tuần. Đặc biệt hơn là bạn sẽ có cơ hội kép được học tại Đại học rất nổi tiếng Coventry tại thành phố được trao danh hiệu “Thành phố văn hóa của Anh năm 2021”.

 

11. Stirling

Stirling là một trong những nơi có giá cả phải chăng đối với sinh viên quốc tế. Vào năm 2017, bạn có thể thuê một phòng ở Stirling với giá chỉ 115 bảng mỗi tuần. Các phương tiện giao thông công cộng cũng miễn phí. Bạn có thể có thẻ đi lại ở thành phố này với giá £30. Cảnh đẹp Scotland ở thành phố Stirling sẽ khiến bạn không khỏi tiếc nuối khi phải rời xa.

Sinh viên đến với Stirling không thể bỏ qua đại học Stirling trứ danh với câu slogan “BE THE DIFFERRENCE – BE STIRLING” đang rất được quan tâm – cùng loạt học bổng tự động cho sinh viên quốc tế giúp tiết kiệm đến 13,000 GBP cho các năm học, với học phí rất vừa phải và thời gian học ngắn.

 

12. Warwick

Thành phố Warwick – cùng đại học cực danh giá Warwick - là một trong những thành phố rẻ nhất để sinh sống ở Vương quốc Anh dành cho sinh viên. Tại đây, bạn có thể thuê một phòng hai giường với mức giá có thể chấp nhận được là £119 mỗi tuần và di chuyển với thẻ đi lại có giá £49,88.

 

 

Tư vấn Du học và Đào tạo Dream World

Quý phụ huynh và học sinh quan tâm và còn thắc mắc về các vấn đề liên quan đến ngành học, trường học, du học các nước, học bổng, visa,... xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của Dream World sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất
Gọi đến Tổng đài miễn phí cước gọi (84-24) 3535 3399 - 0912 696 726