Top 6 địa chỉ truy tìm học bổng, bạn đã biết???

“Săn” học bổng là cả một quá trình lâu dài và vất vả. Nhưng nếu đạt được thì lại mở ra nhiều cơ hội cho người giành được nó. Việc đầu tiên để săn học bổng thành công là bạn phải tìm được địa điểm chính xác về thông tin học bổng. Hãy cùng Dream World khám phá danh sách 6 địa chỉ dưới đây nhé.
 
hoc-bong-du-hoc

1. Website của các trường dự định theo học

Hầu hết các trường đại học nước ngoài đều có các thông tin về học bổng (Scholarships) trên trang website chính thức của mình. Đừng bỏ qua vấn đề nhỏ này, vì theo thói quen các bạn chỉ tìm hiểu về điều kiện apply vào trường mà bỏ qua mục học bổng. Đôi khi có những trường nước ngoài họ sẵn sàng giảm 20-30% học phí ngay khi bạn nhập học vào trường mà không yêu cầu bất cứ điều kiện gì, hoặc nếu bạn có chứng chỉ ngoại ngữ như IELTS sẽ được giảm học phí ở mức nhiều hơn. Học bổng đến từ các trường đại học có khi đạt được tới 50%-100%, tuy nhiên mức cạnh tranh là cực kỳ cao.

2. Trang web của đại sứ quán

Ngày càng có nhiều chính phủ các nước dành các suất học bổng cho sinh viên Việt Nam để nhằm trao đổi văn hóa cũng như tăng tình hữu nghĩ giữa các nước thông qua con đường học vấn. Thông thường loại học bổng này rất là đa dạng từ các khóa học ngắn hạn vài tháng cho đến vài năm đối với bậc đại học, thạc sỹ, tiến sỹ. Ngoài ra, tùy vào giá trị các gói học bổng cũng rất đa dạng, nhưng phần lớn đây là loại học bổng được các bạn sinh viên Việt Nam mong muốn nhất. Vì các chính phủ hầu hết đều dành các gói học bổng loại “khủng” như 70-100% học phí, ngoài ra các loại còn chu cấp thêm cả tiền nhà và sinh hoạt phí cũng như tiền sách vở hàng năm.
 
Để biết được và cập nhật thường xuyên thông tin về loại học bổng này các bạn nên theo dõi trang facebook chính thức của đại sứ quán các nước hoặc website của họ. Chính phủ các nước thường nhận hồ sơ xin học bổng hàng năm, vì vậy nếu bạn có ý định xin học bổng thì nên tìm hiểu về nó của năm trước để có được sự chuẩn bị tốt nhất.

3. Trang web tức do Cục hợp tác Quốc tế Việt Nam cung cấp

Trang web này cung cấp rất nhiều loại học bổng không chỉ của các nước dành cho Việt Nam mà có cả các gói học bổng Chính phủ Việt Nam tài trợ kinh phí. Trong năm 2017, chính phủ Việt Nam đã thông qua đề án đào tạo cán bộ ở nước ngoài bằng ngân sách nhà nước giai đoạn 2013 – 2020 (gọi tắt là đề án 599). Về cơ bản đề án này được hiểu dành cho các đối tượng muốn theo học hệ Đại học hoặc Cao học ở nước ngoài. Thông thường để đạt được nó bạn phải có thành tích học tập thuộc vào loại xuất sắc. Học bổng bậc Đại học thường dành cho các bạn học sinh cấp 3 có thành tích cao trong kỳ thi Olimpic quốc tế và học bổng bậc Cao học dành cho các giảng viên cơ hữu tại các trường cao đẳng, đại học trong nước.

4. Các trang web tổng hợp học bổng

Đây cũng là một trong những cách thức khá được ưa chuộng hiện nay của accs bạn trẻ khi săn tìm học bổng. Một số trang về học bổng nổi tiếng như Scholarships.com, Youth Opportunities, Fast Web,…Để không bỏ lỡ cơ hội bạn nên đăng ký nhận các bản tin từ các trang tổng hợp này. Ngoài các chương học bổng chính quy, các trang này còn cung cấp thông tin về các gói học bổng bán phần, các cơ hội thực tập nước ngoài hoặc các cuộc thi mà thông qua đó người chiến thắng có được cơ hội học tập và sinh sống tại nước ngoài.

5. Thông tin từ các tập đoàn lớn

Ở Việt Nam hiện nay có khá nhiều các tập đoàn lớn của nước ngoài tại Việt Nam luôn dành các chương trình học bổng cho học sinh, sinh viên Việt Nam không chỉ trong nước mà còn tạo điều kiện trao đổi sinh viên giữa Việt Nam và đất nước của tập toàn đó. 

6. Các cuộc hội thảo

Việc thường xuyên đi các cuộc hội thảo sẽ giúp bạn gặp gỡ được đại diện các trường, thông qua đó tìm hiểu về các gói học bổng. Nhiều trường đại học nước ngoài sẵn sàng trao học bổng ngay tại cuộc hội thảo nếu ứng viên đó có thành tích khủng. Việc bạn chuẩn bị bộ hồ sơ đầy đủ để sẵn sàng xin học bổng khi đến các cuộc hội thảo là việc nên làm, biết đâu cơ hội may mắn sẽ đến với bạn thì sao. Nếu không được thì cũng coi như bạn biết được rất nhiều thông tin cần thiết để chuẩn bị cho cuộc “săn lùng” học bổng sau này của mình phải không nào?
 

Mọi thông tin chi tiết liên quan đến chương trình học, học bổng, xin visa, định cư... vui lòng liên hệ với đội ngũ chuyên viên Dream World qua số hotline 0912.696.726 để được tư vấn và hướng dẫn cách làm hồ sơ hiệu quả nhất.

Dream World miễn phí dịch vụ - Tỷ lệ Visa thành công cao!

Tư vấn Du học và Đào tạo Dream World

Quý phụ huynh và học sinh quan tâm và còn thắc mắc về các vấn đề liên quan đến ngành học, trường học, du học các nước, học bổng, visa,... xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của Dream World sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất
Gọi đến Tổng đài miễn phí cước gọi (84-24) 3535 3399 - 0912 696 726