Học phổ thông tại Thủ đô Canberra không cần IELTS và chứng minh tài chính

Du học trung học tại thủ phủ Canberra của Úc sẽ giúp cho học sinh có nhiều trải nghiệm với chất lượng giáo dục hàng đầu. Đặc biệt, khi lựa chọn các trường trung học công lập, học sinh không cần yêu cầu phải chứng minh tài chính.

Đôi nét về hệ thống giáo dục trung học tại Canberra

Tương tự các khu vực khác trên nước Úc, hệ thống giáo dục trung học tại Canberra - ACT bắt đầu từ lớp 7 - 10 (highschool) và lớp 11 - 12 (secondary senior colleges). Hiện tại, số lượng học sinh trung học tại đây là 46,500 với 87 trường công lập và 49 trường tư, trường công giáo.

Học sinh sau khi tốt nghiệp lớp 12 và đáp ứng các điều kiện xét duyệt tốt nghiệp sẽ được cấp Chứng chỉ phổ thông khu vực Trung tâm Úc (ACT Year 12 Certificate) và thi điểm xếp hạng ATAR (Australian Territiary Admissions Rank) để xét tuyển vào đại học.

Chi phí trung bình tại các trường THPT công lập ACT - Canberra

  • Học phí lớp 8 – 10: 14,500AUD/năm
  • Học phí lớp 11 – 12: 16,200AUD/năm
  • Chi phí nhà ở: 700AUD/tháng

Tại sao nên lựa chọn học trung học tại Canberra?

- Vị trí: Canberra là thủ đô của Úc, một thành phố xinh đẹp, an toàn nhưng cũng không kém phần phát triển và đa dạng văn hóa. Nhiều năm liền, Canberra được bình chọn là thành phố tuyệt nhất để sống trên toàn cầu theo OECD bởi chi phí sinh hoạt rất phải chăng, môi trường sống bình yên với tỷ lệ tội phạm rất thấp.

- Cơ hội chuyển tiếp vào các Đại học hàng đầu: Canberra là nơi toạ lạc của rất nhiều trường Đại học lớn bậc nhất nước Úc: Đại học Quốc gia Australia (ANU) - số 1 Úc và 24 thế giới (QS 2019), Đại học Australian Catholic, Đại học Canberra. Học sinh tốt nghiệp trung học tại đây sẽ có rất nhiều lựa chọn với nền giáo dục Đại học chất lượng hàng đầu. 

- Tập trung vào sự phát triển của học sinh: nhà trường và giáo viên luôn hỗ trợ học sinh trong bất cứ điều kiện đặc biệt nào. Các trường phần lớn đều có các lớp đặc biệt dành cho học sinh có thiên hướng nổi trội trong một lĩnh vực nhất định. Giáo viên đều là những người có kinh nghiệm lâu năm và được đào tạo chất lượng cao. 

- Cơ sở vật chất đầu tư hiện đại bậc nhất: nằm tại thủ đô nên các trường trung học tại Canberra đều được chú trọng cập nhật công nghệ mới nhất trong giảng dạy, từ bảng điện tử, hệ thống quản lí thông tin.

Một số trường trung học công lập tại Canberra

CANBERRA COLLEGE

Canberra College là một trong những trường Trung học công lập lâu đời nhất tại Canberra. Được thành lập vào năm 1976, với kinh nghiệm giáo dục lâu năm, môi trường học tập chất lượng và chi phí hợp lý, trường thu hút rất nhiều học sinh quốc tế hàng năm. 

Số lượng học sinh: gần 2000 học sinh đến từ hơn 40 quốc gia

Rất nhiều học sinh tốt nghiệp đã dành được học bổng theo học tại các trường Đại học tại Úc, đặc biệt là hai trường đại học danh giá hàng đầu Úc là Đại học Quốc gia Úc (ANU) và Đại học Canberra

Trường cung cấp đa dạng những khóa học phù hợp với nhu cầu của sinh viên, Chương trình ngoại ngữ bao gồm 5 ngôn ngữ: Trung quốc, Nhật, Pháp, và Ý.

- Vị trí: 2 campus: Weston và Woden 

- Học phí: $14,500 - $16,200/năm

- Phí nộp hồ sơ: $265

- Chi phí nhà ở: khoảng $17,000/năm

DICKSON COLLEGE

Với chương trình đa dạng môn học và tập trung chuẩn bị cho học sinh bước vào cánh cổng Đại học, Dickson College là một trong những trường công hấp dẫn học sinh quốc tế. Bắt đầu từ lớp 10, các môn học tại trường rất thực tế và được phân hóa theo thiên hướng của học sinh: engineering, humanities, arts và science. Học sinh Dickson đạt thành tích học tập tốt với điểm ATAR trung bình là 79,15. 50% học sinh học tiếp Đại học có điểm số trên 80 và ¼ đạt điểm trên 90. 

Vị trí: Dickson, ngoại ô Canberra

Học phí: $14,500 - $16,200/năm

Phí nộp hồ sơ: $265

Chi phí nhà ở: khoảng $17,000/năm

LYNEHAM HIGH SCHOOL

Luôn nằm trong nhóm những trường công lập có kết quả học tập tốt nhất khu vực Canberra, Lyneham luôn chú trọng sự phát triển của từng học sinh với những chương trình học đặc biệt, như LEAP - Lyneham Enriched Academic Program dành cho học sinh xuất sắc hay Sporting Excellence At Lyneham (SEAL) cho học sinh có năng khiếu thể thao. Học sinh Lyneham là một trong những nhóm trẻ nhất tiến vào chung kết của cuộc thi toán quốc tế International Mathematical Modelling Challenge. 

Vị trí: Lyneham

Học phí: $14,500 - $16,200/năm

Phí nộp hồ sơ: $265

Chi phí nhà ở: khoảng $17,000/năm

 

Mọi thông tin chi tiết liên quan đến chương trình học, học bổng, xin visa, định cư... vui lòng liên hệ với đội ngũ chuyên viên Dream World qua số hotline 0912.696.726 để được tư vấn và hướng dẫn cách làm hồ sơ hiệu quả nhất.

Dream World miễn phí dịch vụ - Tỷ lệ Visa thành công cao!

Tư vấn Du học và Đào tạo Dream World

Quý phụ huynh và học sinh quan tâm và còn thắc mắc về các vấn đề liên quan đến ngành học, trường học, du học các nước, học bổng, visa,... xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của Dream World sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất
Gọi đến Tổng đài miễn phí cước gọi (84-24) 3535 3399 - 0912 696 726