Học bổng lên đến 270 triệu đồng tại các trường Đại học học phí rẻ nhất Anh Quốc

Học phí luôn là vấn đề cân nhắc nhiều nhất đối với các bạn có mong muốn đi du học. Dưới đây là một số trường đại học Anh quốc có học phí rẻ nhưng chất lượng đào tạo vẫn được đảm bảo, giúp các em có thêm sự lựa chọn khi chuẩn bị hành trang du học.

Với một nền giáo dục chất lượng hàng đầu thế giới như Anh quốc cùng với giá trị cao của đồng bảng Anh thì rất nhiều bậc phụ huynh nghĩ rằng bài toán chi phí cho việc học tập của con có thể sẽ đắt đỏ. Tuy nhiên thực tế không phải như vậy! Thực tế có rất nhiều trường đại học Anh quốc chất lượng, có mức học phí vừa phải đồng thời có những suất học bổng giá trị dành cho sinh viên quốc tế. Dưới đây là danh sách 11 trường đại học có học phí rẻ nhất tại Anh quốc do Trung tâm Du học và Đào tạo Dream World tổng hợp:

 

 

1. University of Northampton

University of Northampton là trường Đại học đầu tiên tại Vương Quốc Anh được Ashoka U vinh danh là “trường tạo ra thay đổi” (Changemaker campus). Thư viện của trường rất rộng với những trang thiết bị hiện đại, bao gồm khoảng 1.000 chỗ ngồi, với hơn 250.000 đầu sách các loại, hơn 2.000 tạp chí khác nhau, và 2.500 video tư liệu cùng với các loại tài liệu đa phương tiện khác.

Là trường đại học duy nhất tại hạt Northamptonshire, trường là nơi cung cấp nhân lực cho các thành phố lân cận với những sinh viên có kỹ năng xuất sắc cho các chức vụ từ nhân viên tư vấn đến điều hành cấp cao. Tại trường, sinh viên có thể tự thiết kế và tùy chọn việc học tuỳ thuộc vào sở thích và điều kiện của mình, sinh viên có thể học trên trường, học tại nhà, tại thư viện, hay tại nơi làm việc…

Năm 2012, trường được đánh giá là trường có tiềm năng được tuyển dụng cao nhất cho sinh viên ngay sau khi ra trường:

Học phí: ~ 12,900 GBP/năm 

Học bổng: 30% học phí

Sinh hoạt phí: ~6,000 – 8,000 GBP/năm 

>>>(Tổng chi phí sau khi có học bổng: 500 triệu VND) 

 

2. University of Gloucestershire

Đại học Gloucestershire sở hữu một danh tiếng xuất sắc về giảng dạy, và nhà trường cũng đã được trao giải bạc tại Khung Giảng dạy Xuất sắc (TEF 2017). TEF đánh giá môi trường học tập, chất lượng giảng dạy và thành tích tốt nghiệp của sinh viên trong trường. 

Tọa lạc tại miền tây nam Vương quốc Anh, nhà trường trải dài trên ba khu học xá, trong đó có hai cơ sở đặt tại Cheltenham và một cơ sở ở Gloucester. Có hơn 150 năm kinh nghiệm giảng dạy quốc tế, Đại học Gloucestershire vẫn luôn là địa chỉ tin cậy để các bạn trẻ gửi gắm ước mơ và phát triển bản thân. Mỗi năm có khoảng 10.000 sinh viên đến từ hơn 60 quốc gia tham gia học tập ở cả 3 khu học xá của trường tại Cheltenham và Gloucester với hàng trăm khóa học ở các cấp độ. Đặc biệt, trường cho phép sinh viên ngành kinh doanh và luật bậc đại học tham gia chương trình fast-track lấy bằng cử nhân trong thời gian ngắn hơn (chỉ 2 năm), qua đó có thể tốt nghiệp sớm hơn và tiết kiệm chi phí hơn lộ trình học thông thường.

Học phí: ~ 14,700 GBP/năm 

Học bổng: 4,000 GBP

Sinh hoạt phí: ~6,000 – 8,000 GBP/năm 

>>>(Tổng chi phí: 530 triệu VND)

 

3.University of Hertfordshire

Đại học Hertfordshire là một trường đại học mới có trụ sở chủ yếu ở Hatfield, thuộc hạt Hertfordshire, Anh, từ đó trường đại học lấy tên của nó. Trường có hơn 5200 sinh viên quốc tế và một mạng lưới toàn cầu với hơn 160.000 cựu sinh viên. Với vị trí gần trung tâm London- chỉ 20 phút đi tàu, sinh viên có thể dễ dàng tìm kiếm việc làm partime tại đây từ đó sẽ giảm bớt được khá nhiều khoản sinh hoạt phí. Do vậy thực tế mức chi trả cho việc học tập tại Hertfordshire sẽ còn thấp hơn dự kiến ban đầu (520-530 triệu/năm).

Đại học Hertfordshire đã lọt vào danh sách rút gọn của Giải thưởng Đại học của năm 2008 và Giải thưởng Đại học của năm 2009. Trường được tuyên bố là University Đại học Doanh nhân của Năm, '2010 bởi Times Greater Education.

Gần đây, trường đã xây dựng thế mạnh của mình trong các lĩnh vực khác như dược lý, lịch sử, kinh doanh, địa lý và vật lý thiên văn. Trường có một lịch sử độc đáo trong việc đào tạo Kỹ sư hàng không vũ trụ. Trường đại học được xếp hạng thứ 9 về vật lý theo hướng dẫn của Đại học Guardian năm 2011.

Học phí: ~ 13,000 GBP/năm 

Học bổng: 2,000 GBP

Sinh hoạt phí: ~6,000 – 8,000 GBP/năm 

>>>(Tổng chi phí: 570 triệu VND)  

 

4. University of Huddersfield

Đại học University of Huddersfield xếp hạng 41 quốc gia (theo The Guardian 2019), trường được đánh giá là một trong những trường có chất lượng đào tạo cao tại Anh, nội dung đào tạo mang đậm tính thực tiễn và ứng dụng cao và luôn được sinh viên của trường đánh giá mức độ hài lòng cao. Trường nhận được giải thưởng “Trường Đại học mới có chất lượng đào tạo cao” của Times Higher Education Supplement.

Học Đại học tại University of Huddersfield, sinh viên có cơ hội thực tập 1 năm placements. Có rất nhiều nổi bật mà sinh viên của trường đã được tham gia placement: HSBC, KPMG, Sky, The BBC, NHS, DHL Supply chain, Unilever, Burbury…

Đối với các chương trình thạc sĩ, sinh viên được đảm bảo 6 tháng thực tập hưởng lương, tuy nhiên các bạn sinh viên phải vượt qua được vòng hồ sơ và phỏng vấn thử thách của trường. Hội sinh viên Việt Nam tại Huddersfield (Vietsoc Huddersfield) hiện nay là 1 trong những hội sinh viên đông và mạnh nhất hiện nay trên toàn nước Anh.

Trường đặc biệt có thế mạnh với các ngành Kinh doanh, Luật, Xã hội học, Kỹ sư và Khoa hoc, kế toán,điện tử và cơ điện, thiết kế thời trang,y học, kỹ thuật âm nhạc, Quản lý.

Học phí: ~ 15,600 GBP/năm 

Học bổng: lên đến 8,000 GBP

Sinh hoạt phí: ~6,000 – 8,000 GBP/năm 

>>>(Tổng chi phí: 580 triệu VND) 

 

5. Glasgow Caledonian University

Glasgow Caledonia University (GCU) nằm ở trung tâm thành phố sôi động của thành phố Glasgow. Với 20.000 sinh viên đến từ hơn 100 quốc gia, GCU là một trường đại học đa văn hóa, cung cấp nhiều môn học trong các lĩnh vực như: Kinh doanh & Truyền thông Kỹ thuật Điện toán Môi trường & Chăm sóc Xã hội Khoa học Đời sống. 

GCU có cơ sở tại Glasgow và London. Đây cũng là trường đại học đầu tiên ở Anh mở một khuôn viên ở New York. Cũng như một trải nghiệm học tập nổi bật, sinh viên có cơ hội tham gia nhiều câu lạc bộ và xã hội khác nhau thông qua Hiệp hội Sinh viên, được dành riêng để đại diện cho tất cả học sinh ở mọi cấp độ. Ngoài các câu lạc bộ và xã hội do sinh viên GCU điều hành, cũng có vô số sự kiện thú vị nơi sinh viên có thể thử điều gì đó mới mẻ, thư giãn với bạn bè và xả stress khi học tập.

Học phí: ~ 12,250 GBP/năm (Bậc đại học) /~ 13,500 GBP/năm(Bậc thạc sỹ) 

Học bổng: 1.000 – 1.600 GBP

Sinh hoạt phí: ~6,000 – 8,000 GBP/năm 

>>>(Tổng chi phí: 590 triệu VND) 

 

6.Cardiff Metropolitan University

Cardiff Metropolitan University là một trong những ngôi trường được đánh giá tốt về chất lượng giảng dạy cũng như về cơ sở vật chất. Trường được xếp hạng Bạc trong Khung Chất Lượng Giáo Dục (TEF) theo kết quả được công bố gần đây của Hội Đồng Tài Chính Giáo Dục Đại Học Vương Quốc Anh (HEFCE). 

Đại học Cardiff Metropolitan University trong suốt 6 năm liền đều nằm trong Top các trường có hỗ trợ sinh viên tốt nhất, cụ thể:

  • Nhà trường hỗ trợ đón tại sân bay và hỗ trợ giới thiệu nơi ở
  • Tại Cardiff Met có hội sinh viên Việt Nam, các bạn mới sang sẽ được giới thiệu cùng hội sinh viên để dễ hòa nhập hơn

Các dịch vụ của trường giúp các sinh viên bớt đi bỡ ngỡ khi học tập tại môi trường mới cũng như giúp giải quyết các khó khăn của sinh viên trong việc tìm nhà ở, thích nghi với môi trường học tập hoàn toàn xa lạ.

Học phí: ~ 12,500 GBP/năm (Bậc đại học) /~ 13,000 GBP/năm (Bậc thạc sỹ)

Học bổng: 1,200 – 1,500 GBP

Sinh hoạt phí: ~6,000 – 8,000 GBP/năm 

>>>(Tổng chi phí: 520 triệu VND) 

 

7. Leeds Beckett University

Đại học Leeds Beckett có hơn 25.000 sinh viên và được đặt trên hai địa điểm ở thành phố Leeds, West Yorkshire. khuôn viên thành phố. Có 11 kí túc xá dành cho hơn 4.250 sinh viên, trong đó ưu tiên cho sinh viên những năm đầu tiên. Thư viện mở cửa 24/7.

Leeds Beckett đã được trao giải Bạc trong Khung xuất sắc giảng dạy quốc gia 2017. 94,2% sinh viên tốt nghiệp tại đây đang làm việc hoặc học thêm sáu tháng sau khi tốt nghiệp

Học phí: ~ 12,000 GBP/năm (Bậc đại học) /~ 13,000 GBP/năm(Bậc thạc sỹ) 

Học bổng: 2,000 - 4,000 GBP

Sinh hoạt phí: ~6,000 – 8,000 GBP/năm 

>>>(Tổng chi phí: 530 triệu VND) 

 

 

8. Plymouth Marjon University

Câu chuyện của Đại học Plymouth Marjon University bắt đầu từ những năm 1840 tại London, khi 2 trường St Mark’s và  St John's sát nhập, chuyển về Plymouth với mục đích mang lại một nền giáo dục miễn phí cho những người thiếu may mắn và gặp bất công trong xã hội. Sau hơn 170 năm chiến đấu với nạn bất bình đẳng, Đại học Marjon vẫn giữ vững mục đích của mình, phần nào điều đó thể hiện qua chính sách học phí thấp qua từng thời kì, dù chất lượng giáo dục tăng đều. Trên tờ The Times and Sunday Times của Anh, trường đứng số 1 về chất lượng giảng dạy, và top 10 Vương Quốc Anh về trải nghiệm học tập của sinh viên trong bảng xếp hạng Good University Guide 2019 – 2020. 

Học phí: ~ 12,000 GBP/năm

Học bổng: 2,000 - 50% học phí

Sinh hoạt phí: ~6,000 – 8,000 GBP/năm 

>>>(Tổng chi phí: 540 triệu VND) 

 

9. University of Cumbria

Đại học University of Cumbria là một ngôi trường mới thành lập năm 2007. Với học phí trên 10.000 bảng/ năm, cộng thêm việc các khu học xá ở Cumbria đều có giao thông thuận lợi và chi phí chỗ ở rẻ hơn so với nhiều đại học khác ở Anh, rất nhiều sinh viên đã chọn Cumbria để theo học.

Đặc biệt, Cumbria có chương trình Career Ahead với sự cố vấn của các chuyên gia hướng nghiệp của trường, giúp sinh viên lấp đầy khoảng trống kỹ năng, kinh nghiệm, và tận dụng các cơ hội tuyển dụng độc quyền của Career Ahead để rèn luyện kỹ năng tìm kiếm việc làm. Một điều thú vị là Đại học University of Cumbria là trường đại học duy nhất ở nước Anh có khuôn viên nằm trong Công viên Quốc gia được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới.

Học phí: ~10,500 GBP/năm 

Sinh hoạt phí: ~6,000 – 8,000 GBP/năm 

>>> (Tổng chi phí: 550 triệu VND)

 

10. University of Bedfordshire

Chỉ 30 phút đi tàu từ trung tâm London bạn có thể đến Đại học Bedfordshire. Đại học Bedfordshire có 24.000 sinh viên đến từ hơn 100 quốc gia trên toàn thế giới và trải rộng trên năm cơ sở:

  • Khuôn viên Luton - Một khuôn viên ở trung tâm thị trấn, nơi tự hào có một loạt các cơ sở tiêu chuẩn công nghiệp do kết quả của một chương trình đầu tư lớn, bao gồm một thư viện bảy tầng mới.
  • Khuôn viên Bedford - Một khuôn viên lá kín, nơi Trung tâm Khoa học Thể thao và Thể thao được sử dụng để đào tạo vận động viên trong Thế vận hội Olympic 2012.
  • Khuôn viên Putteridge Bury - Một biệt thự của Elizabeth, nơi có nhiều sinh viên sau đại học của chúng tôi và Trung tâm Hội nghị Đại học.
  • Cơ sở Buckinghamshire - Cơ sở dành riêng cho sinh viên Điều dưỡng của chúng tôi, có trụ sở tại Aylesbury.
  • Khuôn viên Milton Keynes - Khuôn viên mới nhất khai trương năm 2013.

Đại học Bedfordshire có tỷ lệ việc làm 91% (theo DLHE - Điểm đến cho người đi học của giáo dục đại học 2018). Nhờ truy cập vào các học giả hàng đầu thế giới (REF 2014), cùng với cách tiếp cận thực tế để phân phối khóa học sẽ cung cấp cho bạn không chỉ kiến ​​thức lý thuyết mà bạn cần, mà còn có kinh nghiệm giúp bạn chuẩn bị cho cuộc sống sau khi tốt nghiệp.

Học phí: ~ 12,650 BGP/năm 

Học bổng: 800 GBP

Sinh hoạt phí: ~6,000 – 8,000 GBP/năm 

>>>(Tổng chi phí: 570 triệu VND) 

 

11. BBP University

BBP là Đại học tư thục duy nhất tại Vương quốc Anh được cấp phép tuyển sinh sinh viên quốc tế. Đây là trường đào tạo chuyên biệt để sinh viên có được nghề nghiệp vững vàng trong tương lai. Trường thuộc BPP Professional Education Group (BPP là tên viết tắt của 3 Group Founders), là tổ chức đào tạo bằng cấp về kế toán, tài chính và luật lớn nhất châu Âu. 

Đại học BPP có các khu học xá tại trung tâm London và các thành phố lớn khác như Manchester, Leeds, Birmingham, Bristol, Cambridge và Liverpool. Mục tiêu đào tạo của nhà trường luôn theo xu hướng đổi mới của ngành nghề bao gồm: luật, kế toán, tài chính, điều dưỡng và quản trị; từ đó định hướng cho chương trình đào tạo của sinh viên BPP. 

Học phí: ~11,500 GBP/năm

Học bổng: upto 9,000 GBP

Sinh hoạt phí: ~ 8,000 - 10,000 GBP/năm

>>>(Tổng chi phí: 560 triệu/năm)

 

Tư vấn Du học và Đào tạo Dream World

Quý phụ huynh và học sinh quan tâm và còn thắc mắc về các vấn đề liên quan đến ngành học, trường học, du học các nước, học bổng, visa,... xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của Dream World sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất
Gọi đến Tổng đài miễn phí cước gọi (84-24) 3535 3399 - 0912 696 726