Cơ hội học tập tại ngôi trường danh tiếng hàng đầu Canada và Thế giới - Simon Frasor University

Viện Đại học Simon Fraser hay Đại học Simon Fraser là một trong những viện đại học lớn của Canada tại tỉnh bang British Columbia. SFU được thành lập tháng 9 năm 1965, đặt tên theo tên của nhà thám hiểm Simon Fraser, người đã từng thám hiểm khu vực xung quanh thành phố Vancouver.

 

 

Giới thiệu chung về trường Simon Fraser

Theo Guide to Canadian Universities được xuất bản bởi Maclean’s – tạp chí tin tức quốc gia Canada, trường Đại học Simon Fraser 5 lần được đánh giá là một trong những trường Đại học tổng hợp hàng đầu tại Canada (Top Comprehensive University). Trường hội tụ những đặc trưng nổi bật của 1 trường Đại học hiện đại với chương trình giảng dạy chất lượng cao, các hoạt động thể thao và của cộng đồng sinh viên quốc tế tại trường rất năng động & sôi nổi. Trường có 3 khu học xá đặt tại Burnaby, Vancouver & Surrey đều thuộc bang British Columbia.

 

Với chương trình đào tạo hàng trăm ngành học cử nhân và 45 ngành cao học, Simon Fraser tự hào là một trong 3 trường đại học tổng hợp hàng đầu của Canada trong 20 năm qua và lọt top 200 trường đại học có chất lượng hàng đầu trên thế giới. Thế mạnh của trường là các chương trình Co-op (thực tập hưởng lương) trong khu vực Bắc Mỹ. Hiện nay trường có hơn 34,000 sinh viên theo học và có khoảng 16,000 sinh viên quốc tế tại 3 chi nhánh tại Burnaby, Vancouver và Surrey thuộc tỉnh bang Bristish Columbia. Các chương trình học cải tiến, nhiều cơ hội hợp tác, tập trung vào chất lượng học thuật và cộng đồng sinh viên hoạt động sôi nổi. Không có gì ngạc nhiên Simon Fraser luôn được xếp hạng là một trong các trường ĐH hàng đầu Canada. Trường cung cấp hơn 100 môn học riêng biệt thuộc 8 khoa chính, sinh viên có thể kết hợp các môn học và thiết kế bằng cấp Cử nhân phản ánh đúng chuyên môn, sở thích của mình nhất.

Tại sao nên chọn Simon Fraser University ?

 

  • Đối với sinh viên mới được xét tuyển đầu vào tại trường sẽ có cơ hội nhận học bổng trị giá 5.000 CAD cho hai học kỳ. Không dừng lại ở đó, những học kỳ sau nếu sinh viên tiếp tục phát huy thành tích học tập mà sinh viên được xếp loại xuất sắc sẽ nhận được học bổng từ hiệu trưởng trị giá lên đến 12.000 USD cho 4 học kỳ.
  • Nếu học sinh chưa đủ điều kiện tiếng Anh đầu vào để học khóa chính thì có thể lựa chọn chương trình FIC dự bị, qua 3 kỳ sẽ được đưa thẳng vào năm 2 đại học của SFU. Như vậy thời gian tốt nghiệp sẽ không hề thay đổi. Sinh viên hoàn toàn có thể bắt đầu từ lớp 11, thời gian và học phí được tiết kiệm hơn rất nhiều so với việc học THPT tại Việt nam và xin vào thẳng Simon Fraser.
  • SFU được bình chọn là 1 trong 3 trường đại học tổng hợp hàng đầu của Canada và nằm trong Top 200 trường đại học hàng đầu trên toàn thế giới.
  • Thuộc top 25 các trường có môi trường học tập thân thiện, một tiêu chí phấn đấu mà hầu hết các trường đại học tại Canada đang hướng đến.
  • SFU là trường đại học đa ngành nghề luôn nằm ở vị trí top đầu theo báo cáo thường niên của Maclean.
  • Đặc biệt lợi thế lớn dành cho sinh viên quốc tế có cơ hội định cư tại Canada. Sau khi tốt nghiệp sinh viên được phép ở lại làm việc đến 3 năm và rất có khả năng được làm việc dài hạn tại Canada với tấm bằng của SFU.
  • Tốt nghiệp tại trường đại học Simon Fraser có nghĩa sinh viên sẽ nhận được tấm bằng có giá trị cao sở hữu danh tiếng và chất lượng của trường. Nhận thêm cơ hội được đánh giá cao bởi các nhà tuyển dụng có tầm cỡ lớn quốc tế.

Chương trình đào tạo tại SFU

Khoa học ứng dụng

Nghệ thuật và khoa học xã hội

Kinh doanh

Truyền thông

Giáo dục

Môi trường

Khoa học sức khỏe

Khoa học

Điều kiện đầu vào tại Simon Fraser

  • Khóa UTP1 (dự bị đại học) dành cho học sinh hoàn thành lớp 11 hoặc 12 với GPA từ 6.0.
  • Khóa UTP2 tương đương năm nhất đại học dành cho học sinh đã học lớp 12.
    Chuyên ngành Khoa học Máy tính yêu cầu GPA 7.0 và môn toán tối thiểu 7.5.
    Chuyên ngành Khoa học Kỹ thuật yêu cầu GPA 7.5 trở lên, môn toán tối thiểu 7.5.

Các khóa học tại Simon Fraser yêu cầu học sinh phải có Ielts tối thiểu là 5.5 (không kỹ năng nào dưới 5.0)

Sau khi kết thúc UTP2, để được học tiếp năm 2 đại học, sinh viên cần vượt qua một bài kiểm tra đánh giá. Tuy nhiên nhà trường tạo điều kiện kết sức để sinh viên đều được chấp nhận học.

Học phí tại trường Simon Fraser

  • Dự bị đại học UTP1 : ≈ 21.000 CAD/năm (2 kỳ)
  • Năm 1 đại học UTP2: ≈  28.000 CAD/năm (3 kỳ)
  • Chương trình tiếng anh: 5.000 ≈ 8.000 CAD/kỳ
  • Chương trình cử nhân: ≈  14.000 CAD/kỳ

Các chi phí sinh hoạt, ăn ở rơi vào khoảng  15.000-18.000 CAD/năm tùy loại hình sinh viên muốn ở.

FIC – bước chuyển tiếp Simon Fraser hoàn hảo

 

Fraser International College (FIC) là sự hợp tác giữa Đại học Simon Fraser và tổ chức giáo dục Navitas. FIC là chương trình mang đến cơ hội thuận lợi dành cho sinh viên quốc tế. Nếu không đủ điều kiện tiếng Anh sinh viên vẫn có thể theo học đồng thời và chỉ sau 3 học kỳ tại FIC sinh viên đã được tuyển thẳng vào năm 2 tại SFU vô cùng dễ dàng.

Hiện tại, FIC có khoảng 2500 sinh viên đến từ hơn 50 quốc gia trên thế giới. Trường nằm trong campus Burnaby (Vancouver) – cơ sở lớn nhất của Đại học Simon Fraser. Sinh viên FIC được toàn quyền sử dụng hệ thống cơ sở vật chất hiện đại của trường Simon Fraser để phục vụ cho mục đích học tập.

  • Sinh viên sẽ tiết kiệm được thời gian và chi phí, vào thẳng Đại học Simon Fraser qua những chương trình tại FIC
  • Học tại chương trình FIC đảm bảo đào tạo chuẩn đầu vào cho chương trình cử nhân tại Đại học Simon Fraser. Chương trình học của FIC được biên soạn bởi chính Đại học Simon Fraser, đảm bảo chất lượng, uy tín về giáo trình cũng như phương pháp giảng dạy.
  • Theo học FIC sinh viên không có yêu cầu về tiếng Anh đầu vào
  • Lớp học nhỏ, giúp giáo viên tập trung vào từng sinh viên giúp cho việc trao đổi, giao tiếp bài giảng được hiệu quả hơn. Giáo viên được hỗ trợ sinh viên tối ưu và sinh viên nhờ đó cũng được thực hành nhiều hơn.
  • FIC được đầu tư trang thiết bị giáo dục và cơ sở vật chất cao cấp và hiện đại từ phòng tập, phòng thể thao, phòng nghiên cứu, thư viên, căn tin, khám sức khỏe… Ngoài ra còn có ký túc xá và homestay cho sinh viên lựa chọn
  • Đội ngũ giáo viên kinh nghiệm và bằng cấp cao trong đó có hơn một nửa giáo viên đang trực tiếp dạy học tại SFU
  • Một khi đủ điều kiện hoàn thành chương trình học, sinh viên sẽ được chuyển thẳng vào hệ CỬ NHÂN NĂM 2 của Đại học Simon Fraser

Đại học Simon Fraser vô cùng nổi tiếng với các chương trình Co-op (Thực tập hưởng lương) đa dạng. Các chương trình Co-op của SFU thuộc TOP lớn nhất Bắc Mỹ và sinh viên ở bất cứ khoa nào cũng có cơ hội tham gia chương trình này để vừa thực tập, tích luỹ kinh nghiệm, vừa kiếm thêm thu nhập. Sau khi tốt nghiệp, chỉ trong vòng 3 tháng , với kinh nghiệm và các mối quan hệ hình thành trong quá trình tham gia Co-op hay các workshops, seminar của SFU, sinh viên dễ dàng tìm được công việc phù hợp kèm theo mức lương hấp dẫn.

 

Tư vấn Du học và Đào tạo Dream World

Quý phụ huynh và học sinh quan tâm và còn thắc mắc về các vấn đề liên quan đến ngành học, trường học, du học các nước, học bổng, visa,... xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của Dream World sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất
Gọi đến Tổng đài miễn phí cước gọi (84-24) 3535 3399 - 0912 696 726