Cập nhật tình hình Covid-19 và phân phối vắc xin tại Mỹ

Dream World cập nhật những thông tin quan trọng và mới nhất về tình hình covid-19 tại Mỹ nói chung và việc tiêm phòng tại các trường và ký túc xá của Amerigo nói riêng để phụ huynh và học sinh yên tâm phần nào nha.

 

1/ Tình hình covid-19 ở Mỹ hiện nay

Hiện nay, dịch Covid-19 tại Mỹ đang có chiều hướng giảm đi rõ rệt, số ca mắc covid-19 đã giảm 37% trong vòng 14 ngày qua.

Nhờ những chính sách ngăn chặn virus từ tổng thống Biden và nỗ lực mở rộng đối tượng cần tiêm vaccine tới đa số người dân, tính đến nay, nước Mỹ đã tiêm 65 triệu liều vaccine và trung bình mỗi ngày có 1.28 triệu liều vaccine được điều phối – đây là chiến dịch tiêm vaccine lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Mục tiêu của chính quyền tổng thống Biden là sẽ hoàn thành việc tiêm chủng với người trưởng thành trước khi mùa Hè 2021 kết thúc.

2/ Khi nào thì học sinh sẽ được tiêm vaccine?

Bác sỹ Anthony Fauci, Giám đốc Viện Nghiên cứu Quốc gia về các bệnh truyền nhiễm và Dị ứng kiêm Trưởng Ban Cố vấn Y dược của Tổng thống Joe Biden đã công bố ngày 21/2 rằng các học sinh phổ thông trung học sẽ được tiêm phòng covid-19 trước khi bước vào kỳ học mùa Thu 2021 (tức tháng 8/2021)

3/ Vậy tại các trường phổ thông thuộc Tổ chức giáo dục Amerigo, giáo viên và nhân viên tại ký túc xá đã được tiêm vaccine chưa?

Giáo viên và nhân viên ký túc xá của Amerigo là hai đối tượng nằm trong danh sách ưu tiên để tiêm phòng, do vậy 80% nhân viên ký túc xá và giáo viên của các trường đã được tiêm phòng lần 1 và 40% trong số đó đã tiêm xong liều số 2.

Trong thời gian ngắn tới, Amerigo sẽ hoàn thành mục tiêu tiêm phòng cho giáo viên và nhân viên ký túc xá để có thể chăm sóc và bảo vệ cho học sinh của mình được tốt hơn.

4/ Tình hình tiêm phòng cụ thể tại các campus của Amerigo

  • Chicago: hầu hết giáo viên đã được tiêm vaccine lần 1 và những người còn lại sẽ đến lượt tiêm trong thời gian ngắn tới
    • Tất cả nhân viên Amerigo tại KTX đã được tiêm phòng lần 1
  • Chicago North Shore: 80% giáo viên đã được tiêm phòng lần 1 và những người khác sẽ đến lượt tiêm trong vài ngày tới.
    • Nhân viên Amerigo đang lần lượt được tiêm phòng, có 4 trên tổng số 10 nhân viên đã được tiêm xong
  • Lexington: Đa số giáo viên đã được tiêm phòng lần 1 và những người còn lại sẽ đến lượt trong một vài tuần tới.
    • Nhân viên Amerigo đã bắt đầu được tiêm phòng
  • Los Angeles: thời điểm hiện tại vaccine chưa có tới lượt những nhân sự ngành giáo dục nhưng dự kiến giáo viên và nhân viên Amerigo sẽ được tiêm phòng trong kỳ Xuân này
  • Napa Valley: 1/3 giáo viên đã được tiêm phòng và số còn lại sẽ được tiêm trong thời gian sớm nhất
    • Nhân viên Amerigo sẽ được tiêm phòng trong kỳ Xuân này ngay khi có vaccine phân phối về
  • New Jersey: Giáo viên đã bắt đầu được tiêm lần 1 và hầu hết số còn lại sẽ được tiêm trong 1-2 tuần tới
    • Nhân viên Amerigo đã bắt đầu tiêm phòng lần 1
  • San Diego: Giáo viên ở đây bắt đầu được tiêm vaccine từ ngày 27/2/2021 và nhân viên Amerigo sẽ nhận được mũi tiêm đầu tiên trong vòng một vài tuần tới
  • Twin Cities: 60% giáo viên đã được tiêm vaccine và số còn lại sẽ nhận được mũi tiêm đầu trong thời gian ngắn tới
    • Nhân viên Amerigo sẽ được tiêm phòng trong kỳ Xuân này ngay khi vaccine được điều phối về.

 

Trên đây là các thông tin cập nhật về tình hình tiêm vaccine tại các campus của Amerigo ở Mỹ, các anh chị em có câu hỏi vui lòng liên hệ Dream World để được hỗ trợ trong thời gian sớm nhất ạ!

Tư vấn Du học và Đào tạo Dream World

Quý phụ huynh và học sinh quan tâm và còn thắc mắc về các vấn đề liên quan đến ngành học, trường học, du học các nước, học bổng, visa,... xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của Dream World sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất
Gọi đến Tổng đài miễn phí cước gọi (84-24) 3535 3399 - 0912 696 726