7 Ngành học “HOT” tại Canada 2021

Một trong những lý do khiến Canada luôn là điểm đến hấp dẫn của sinh viên quốc tế đó là cơ hội việc làm & định cư sau tốt nghiệp. Tuy nhiên, việc lựa chọn ngành nghề chiếm tới 70 – 80% cơ hội việc làm và định cư sau này tại Canada. Vậy du học Canada nên chọn ngành gì? Cùng Dream World tìm hiểu một số ngành học dễ định cư tại Canada trong giai đoạn 2021-2022 nhé.

 

Bên cạnh chất lượng giáo dục tốt, bằng cấp được công nhận trên toàn thế giới, một ưu điểm không thể bỏ qua được khi chọn lựa du học Canada đó là sau khi tốt nghiệp, sinh viên được phép ở lại làm việc tại Canada trong vòng 3 năm và sẽ được cấp ngay thẻ xanh sau khi được ký hợp đồng làm việc 1 năm.

 

 

1. NGÀNH CÔNG NGHỆ THÔNG TIN – NHÓM NGÀNH STEM ĐẮT GIÁ

  • Mức lương trung bình: Theo Hiệp hội Công nghệ thông tin của Canada công bố, mức lương trung bình của các kỹ sư máy tính Canada là 82,859 CAD/năm.
  • Các trường đào tao thế mạnh: University Of British Columbia, University of Waterloo, University of Toronto, University of Alberta, Carleton University, Durham College, Fanshawe College, Humber College….

Với xu hướng Cách mạng công nghệ 4.0, ngành công nghệ thông tin trở thành lĩnh vực khát nhân sự trên toàn thế giới trong đó bậc nhất phải kể đến Canada bởi sự già hóa dân số tại đây. Canada thực hiện rất nhiều chính sách hấp dẫn để thu hút nhân lực ngành Công nghệ thông tin trên quốc tế. Vì vậy nếu bạn theo học ngành này, bạn sẽ được ưu tiên xét định cư nhằm đáp ứng nhu cầu về nhân lực trong nước. Với mức lương khởi điểm hấp dẫn, ngành Công nghệ thông tin thu hút khoảng 1 triệu chuyên gia từ khắp nơi trên thế giới tới làm việc tại Canada.

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể đi làm tại các công ty, doanh nghiệp với vai trò là kỹ sư phần mềm, lập trình viên, nhân viên phân tích dữ liệu, phân tích hệ thống, thiết kế đồ họa, thiết kế website, thiết kế game, quản trị mạng, kỹ thuật viên, kỹ sư máy tính…

 

2. NGÀNH ĐIỀU DƯỠNG

  • Mức lương trung bình: Theo thống kê, mức lương trung bình của Điều dưỡng viên là 78,546 CAD/năm và Điều dưỡng viên có từ 1 năm kinh nghiệm có thu nhập lên tới 230,000 CAD/năm chưa tính các khoản phụ cấp.
  • Các trường đào tạo thế mạnh ngành điều dưỡng: University of Toronto, McMaster University, Lakehead University, Brock University…..

Tại Canada, đây là nhóm ngành được ưu tiên định cư bởi sự già hóa dân số đang khiến nguồn lực ngành Điều dưỡng trở nên ngày càng khan hiếm. Hiệp hội y tá Canada (CAN) ước tính tới năm 2022, Canada sẽ thiếu 60.000 Y tá, sự thiếu hụt này khiến các Y tá tại Canada phải làm việc nhiều giờ hơn và làm tăng ca, thậm chí ở nhiều nơi các y tá vào cuối ca không thể về nhà đươc vì không có người thay thế. Tại Canada, nghề Điều dưỡng rất được tôn trọng và có nhiều phụ cấp hơn so với các ngành khác, bên cạnh đó sinh viên theo học ngành này có cơ hội xin việc dễ dàng với thu nhập khá cao.

 

3. NGÀNH QUẢN LÝ CHUỖI CUNG ỨNG LOGISTICS

  • Mức lương trung bình: Ngành Logistics có mức lương khá hấp dẫn, khoảng 36.000 USD/năm cho cấp nhân viên và 50.000 – 80.000 USD/năm cho cấp quản lý.
  • Trường đào tạo thế mạnh: Centenial College, Fanshawe College, Sheridan College, Capre Breton University….

Ngành Logistics đang mở rộng nhanh chóng tại Canada, hơn nửa triệu người dân Canada đang làm việc tại các công ty tư nhân, Chính phủ với vai trò là nhân viên chuỗi cung ứng. Lực lượng lao động của ngành này được coi là quan trọng đối với chiến lược đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của lĩnh vực Logistics.

Cơ hội nghề nghiệp của ngành này rất rộng mở, sinh viên tốt nghiệp có thể làm việc với vai trò là tư vấn hoạt động tài chính, đại lý mua bán, nhà phân tích chuỗi cung ứng, nhà phân tích quá trình kinh doanh, điều phối kho, vận chuyển và hậu cần của các công ty lớn tại Canada. Chỉ cần bạn là người có khả năng lên kế hoạch, sắp xếp công việc, có trách nhiệm, ham học hỏi và biết giao tiếp, bạn sẽ dễ dàng có được công việc như ý.

 

4. NGÀNH KỸ THUẬT VÀ NGÀNH XÂY DỰNG

  • Mức lương trung bình: Theo đó, lương trung bình của ngành Xây dựng ở Canada khá cao khoảng $60,000-90,000/năm, dao động tuỳ theo kinh nghiệm, năng lực và vị trí.
  • Trường đào tạo thế mạnh: McGill University, University Of British Columbia, University of Waterloo, University Of British Columbia, University of Toronto

Dân số Canada đang già hoá, nguồn nhân lực lao động thiếu hụt trầm trọng. Riêng ngành Xây dựng, Canada sẽ cần khoảng hơn 300.000 lao động đến năm 2020-2021 để đáp ứng nhu cầu. Vì vậy việc lựa chọn du học ngành Xây dựng là quyết định đúng đắn để chắp cánh ước mơ định cư tại Canada.

Sau khi tốt nghiệp ngành Xây dựng, bạn có thể đảm nhiệm các vị trí như tư vấn, thiết kế, tổ chức thi công, quản lý giám sát và nghiệm thu các công trình xây dựng dân dụng, công trình xây dựng công nghiệp phục vụ đời sống con người như: nhà cao tầng, bệnh viện, trường học, nhà xưởng, trung tâm thương mại…

 

5. KINH DOANH – TÀI CHÍNH

  • Mức lương trung bình: 66,000 – 90,000 CAD/năm
  • Các trường đào tạo thế mạnh: McGill University, HEC Montréal, University of Toronto, University Of British Columbia, York University

Canada là một đất nước công nghiệp, trình độ kĩ thuật cao, giàu có, thuộc các nước có thu nhập hàng nghìn tỷ đô la. Canada cũng khá tương đồng với Mỹ về hệ thống kinh tế thị trường và mô hình sản xuất. Canada là nền kinh tế lớn thứ 9 trên thế giới (tính theo giá trị đô la Mỹ theo tỷ giá thị trường), và là một trong các quốc gia giàu nhất trên thế giới, là thành viên của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) và thuộc nhóm tám quốc gia phát triển (G8). Với những đặc điểm trên, có thể khẳng định, nền kinh tế Canada có nhu cầu và yêu cầu cao về nhân lực. Sinh viên tốt nghiệp ngành Kinh doanh – Tài chính tại Canada sẽ có cơ hội việc làm vô cùng rộng mở.

 

6. NGÀNH QUẢN TRỊ – DU LỊCH KHÁCH SẠN

  • Mức lương trung bình: 43,846 CAD/năm
  • Các trường đào tạo thế mạnh: Imperial Hotel Management College, Selkirk College, Seneca College, George Brown College, Vancouver Premier College of Hotel Management

Hàng năm, Canada thu hút hơn 30 triệu khách du lịch, đóng góp trực tiếp 2% GDP và tạo ra hơn 600.000 việc làm cho người lao động. Liên tục trong nhiều năm gần đây, ngành nghề Quản lý Du lịch – Khách sạn luôn nằm trong top những ngành khan hiếm nhân lực và khuyến khích ở lại lao động định cư của chính phủ Canada.

Có rất nhiều lựa chọn hấp dẫn về việc làm cho sinh viên tốt nghiệp ngành Quản trị Du lịch – Khách sạn: Hướng dẫn viên Du lịch, Quản lý doanh nghiệp lữ hành, Lễ tân – Nhân viên các bộ phận tại khách sạn, …

 

7. TRUYỀN THÔNG

  • Mức lương trung bình: 66,221 CAD/năm
  • Các trường đào tạo thế mạnh: Ryerson University, Carleton University, University of British Columbia, University of King’s College, Concordia University

Canada là đất nước công nghiệp có nền kinh tế lớn thứ 9 thế giới và nằm trong Top 10 quốc gia có thu nhập bình quân đầu người cao nhất trên toàn cầu. Vì vậy, đây chính là thị trường vô cùng sôi động cho ngành Truyền thông phát triển mạnh mẽ.

Cử nhân ngành truyền thông có thể trở thành các nhà phân tích kinh doanh, tư vấn doanh nghiệp, nhà phân tích thị trường, hoặc nhân viên quan hệ công chúng và sinh viên tốt nghiệp ngành truyền thông hoàn toàn có thể trở thành các nhà báo tự do. Theo Neuvoo, mức lương trung bình trong ngành là 66,221 CAD/năm.

 

Tư vấn Du học và Đào tạo Dream World

Quý phụ huynh và học sinh quan tâm và còn thắc mắc về các vấn đề liên quan đến ngành học, trường học, du học các nước, học bổng, visa,... xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của Dream World sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất
Gọi đến Tổng đài miễn phí cước gọi (84-24) 3535 3399 - 0912 696 726